Hai mẹ con bà Ngọc đã có nhà mới

Hoàn cảnh của bà khiến nhiều trái tim bạn đọc lay động. Ngay sau bài viết, nhiều mạnh thường quân đã gửi tiền hỗ trợ để bà sửa chữa căn nhà. Tổng số tiền quyên góp được qua tài khoản của báo và trên trang Facebook cá nhân của nhà báo Nguyễn Đức Hiển là 33,5 triệu đồng.

Mặc dù nhà ở giữa cánh đồng xa, việc vận chuyển vật liệu khó khăn, chủ yếu bằng sức người nhưng sau một thời gian căn nhà mới cho hai mẹ con cũng hoàn thành. Căn nhà 30 m2 có hai phòng, mái hiên rộng rãi, mát mẻ.

Hai mẹ con bà Ngọc trước hiên ngôi nhà mới. Ảnh: T.SƠN

Trở về thăm mẹ con bà những ngày đầu tháng 9, tôi cảm nhận sự bình yên trong đôi mắt bà. Chiếc bằng phong tặng mẹ Việt Nam anh hùng và bằng liệt sĩ của gia đình bà đã được treo trang trọng trên bức tường còn thơm mùi sơn mới. Tuy căn nhà còn trống hoác, không có vật dụng gì nhưng bà Ngọc vẫn hạnh phúc vì giấc mơ đã thành hiện thực. “Thú thật đến lúc này tôi vẫn không nghĩ mình được ở trong một ngôi nhà khang trang như thế này. Gia đình tôi rất cảm ơn báo Pháp Luật TP.HCM và những nhà hảo tâm đã vận động, quyên góp để mẹ con tôi có được điều này” - bà nói.

Được biết tổng kinh phí để xây nhà là trên 60 triệu đồng. Ngoài phần hỗ trợ của các mạnh thường quân, sự cố gắng của gia đình, bà Ngọc phải vay mượn thêm 16 triệu đồng.

Cơn mưa ập tới, hai mẹ con cùng ngồi bên nhau nhặt mớ rau cho bữa cơm chiều. Bữa cơm có thể vẫn đạm bạc như những ngày trước nhưng giấc ngủ đêm nay chắc chắn là sẽ ngon hơn nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm