Hàng quán bao vây cầu vượt bộ hành

Không dừng lại ở chân cầu, một số người còn chiếm dụng mặt cầu để tập kết hàng hóa, bày bán đồ lưu niệm và hành nghề... ăn xin. Ngại rắc rối, thay vì qua đường bằng cầu vượt, nhiều người đi bộ đã chọn giải pháp đi dưới lòng đường có xe cộ lưu thông dày đặc và tai nạn thỉnh thoảng lại xảy ra.

Ông Trần Tấn Minh, Chủ tịch UBND phường Linh Trung, phân trần, vào những dịp cao điểm phường đã chỉ đạo thanh tra xây dựng kiểm tra, thu gom những vật dụng lấn chiếm và xử phạt hành chính các cá nhân vi phạm nhưng chỉ vài ngày sau là hàng quán lại tràn ra chân cầu vượt. “Sắp tới, phường sẽ tổ chức xử lý dứt điểm việc lấn chiếm và sau đó sẽ giao công an khu vực cùng lực lượng bảo vệ dân phố quản lý, không để tình trạng lấn chiếm tái diễn” - ông Minh khẳng định.

Hàng quán bao vây cầu vượt bộ hành ảnh 1

Do bị chiếm dụng mặt bằng nên cầu vượt khu vực Suối Tiên (khoanh tròn) vắng khách dần. Ảnh: MH

Không trầm trọng như cầu vượt Suối Tiên nhưng một số cầu vượt ở khu vực trung tâm thành phố như cầu vượt khu vực BV Nguyễn Tri Phương (đường Nguyễn Trãi thuộc phường 7 và 8, quận 5); cầu vượt khu vực BV Ung bướu (đường Nơ Trang Long thuộc phường 7, quận Bình Thạnh); cầu vượt khu vực chợ Văn Thánh (đường Điện Biên Phủ thuộc phường 25, quận Bình Thạnh)... cũng bị những người bán hàng ăn uống và những người lái xe ôm chiếm dụng phần chân cầu để buôn bán và đậu xe chờ khách.

Sau nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở các đối tượng vi phạm, chính quyền các nơi có cầu vượt bị lấn chiếm nêu trên cho biết sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt để khu vực chân cầu vượt được thông thoáng và trật tự hơn.

MINH HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm