Hành động đẹp của nữ sinh lớp 9

Bạn Lê Nguyễn Bảo Châu, học sinh lớp 9/6 Trường THCS Lê Quý Đôn, Quận 11, TP.HCM đã trở thành tấm gương sáng khi đứng ra vận động các bạn cùng nhau giúp đỡ một cụ già neo đơn. Đó là cụ Phạm Thị Phương (82 tuổi) thường xuyên nhặt ve chai ở khu vực xung quanh trường Châu.

Châu cho biết ban đầu thấy cụ thường xuyên nhặt ve chai ở gần trường. Nhiều lần cụ lại gần hỏi em: “Con uống xong chưa, cho ngoại xin cái chai”. Từ đó em rất thương cụ và thường xuyên mang ve chai cho cụ.

Châu vẫn thường xuyên mang gạo và thức ăn cho cụ mỗi khi có điều kiện

Sau này tìm hiểu em biết cụ chỉ sống một mình, không có người thân và phải nhặt ve chai sống qua ngày. Em chợt nảy ra một ý định. Châu đứng ra vận động các bạn học chung khối, các em lớp dưới và thầy giáo chủ nhiệm giúp đỡ cụ.

Qua thời gian vận động, các em đã quyên góp được 1.052.000 đồng. Em đem một nửa số tiền ấy đi mua thức ăn và gạo, số còn lại trao tận tay cụ Phương, mong chia sẻ phần nào gánh nặng cuộc sống hàng ngày với cụ.

Châu cùng các bạn phân loại ve chai

Thấy cụ đã già yếu, đi lại khó khăn, các bạn học sinh trường Lê Quý Đôn tranh thủ giờ nghỉ trưa mang ve chai về cho cụ

“Cuộc sống có rất nhiều hoàn cảnh kém may mắn hơn mình nên em mong giúp được ai em sẽ giúp. Chính điều đó làm cho em cảm thấy vui hơn. Em nghĩ giàu có không hẳn là những gì mình có mà là những gì mình cho đi”, Châu tâm sự.

Sau một thời gian vận động, các bạn học sinh trong trường THCS Lê Quý Đôn đã quyên góp được 1.052.000 đồng

Tinh thần “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” theo lời dạy của Bác đã được các em học sinh trường THCS Lê Quý Đôn vận dụng rất thiết thực. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều bạn trẻ biết sẻ chia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm