Hất đồ ăn tung tóe vào người du khách rồi đuổi ra khỏi quán

Chiều 16-2, ông Trần Hữu Lý, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa, xác nhận cơ quan này đã lập biên bản xử lý, yêu cầu chấn chỉnh đối với chủ quán hải sản Nhật Trang (ở 199 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang) do bị khách hàng phản ánh bán hàng không tương ứng với giá cả, nhân viên ứng xử thô lỗ.

Theo phản ánh của chị Lưu Phương Mai (du khách đến từ Hà Nội), tối 15-2 chị cùng một người bạn đến ăn tại quán hải sản Nhật Trang. Khi chị Mai gọi một đĩa cơm chiên hải sản, trong thực đơn ghi giá 150.000 đồng, chị phải chờ gần một tiếng đồng hồ, nhiều lần yêu cầu, nhân viên mới đưa ra một đĩa cơm đã nguội, chỉ có vài miếng mực nhỏ cùng vài cọng rau, ngửi vào thấy mùi tanh. 

Khi chị Mai thắc mắc, một nhân viên ra mang đĩa cơm vào. Sau đó, một nhân viên khác đưa phiếu tính tiền cho chị Mai, trong đó ghi tổng số tiền là 526.000 đồng, đã trừ đĩa cơm chiên trên. Thế nhưng khi chị Mai đưa 606.000 đồng để dễ thối thì nhân viên không trả lại 80.000 đồng tiền thừa mà đem đĩa cơm lúc nãy ra, yêu cầu khách phải ăn và thanh toán đủ. 

“Họ cầm đĩa cơm dằn mạnh trước mặt chúng tôi, nói: “Cơm hâm nóng lại rồi, ăn đi rồi trả thêm tiền!”. Trước thái độ coi thường khách hàng như vậy, chúng tôi yêu cầu được gặp người quản lý của quán thì nhân viên bảo quản lý nghỉ rồi. Họ còn nói kiểu dè bỉu: “Ăn tiền triệu thì mới kêu chứ có vài trăm ngàn mà kêu cái gì”… 

Thấy chúng tôi chụp ảnh, họ thách thức, bảo cứ chụp, chụp nhiều vào, họ chẳng sợ gì. Trong khi chúng tôi đang ngạc nhiên về thái độ ứng xử này thì nhân viên đó đến dằn tay xuống bàn kiểu hăm dọa, hất chén, đĩa, thức ăn bẩn tung tóe vào người chúng tôi. Tiếp đó, họ vừa nói: “Xong rồi thì cút đi!” vừa kéo bàn ghế, buộc chúng tôi phải ra khỏi quán” - chị Mai bức xúc kể.

Hất đồ ăn tung tóe vào người du khách rồi đuổi ra khỏi quán ảnh 1
Đĩa cơm chiên nguội giá 150.000 đồng mà chị Mai phản ánh.  

Ngay sau đó, chị Mai gọi điện thoại phản ánh vào đường dây nóng của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa và được cơ quan này chuyển thông tin đến Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa. 

Theo ông Trần Hữu Lý, trong tối 15-2, ông đã liên lạc với chị Mai để tìm hiểu sự việc. Sáng 16-2, Đội quản lý thị trường số 1 đã đến kiểm tra tại quán hải sản Nhật Trang. 

“Về giá cả, quán hải sản Nhật Trang có công khai, khách hàng cũng đồng ý mức giá này khi mua hàng. Về chất lượng hàng bán ra, do việc đánh giá mang tính cảm quan, chị Mai không gửi cho chúng tôi hình ảnh đĩa cơm chiên nên cũng không có căn cứ để xử lý. Về thái độ phục vụ, ông Nguyễn Minh Trọng, chủ quán hải sản Nhật Trang thừa nhận khách hàng phản ánh đúng sự thật. Chủ quán cho rằng lúc đó không có mặt ở quán và thừa nhận đã không quản lý tốt nhân viên. Theo chủ quán, nhân viên có thái độ thô lỗ đó chỉ làm việc thời vụ và đã bị cho thôi việc từ sáng 16-2. Chúng tôi đã yêu cầu chủ quán hải sản Nhật Trang làm cam kết bán đúng giá, đúng chất lượng và có ứng xử văn minh, lịch sự với khách hàng” - ông Lý cho hay.

Chị Lưu Phương Mai cho biết thêm sáng 16-2 ông Nguyễn Minh Trọng đã gọi điện thoại xin lỗi chị, đồng thời đề nghị được hoàn trả 150.000 đồng tiền đĩa cơm chiên mà chị đã mua nhưng không sử dụng. Tuy nhiên, chị Mai không nhận lại số tiền trên mà chỉ đề nghị chấn chỉnh thái độ phục vụ.

Hất đồ ăn tung tóe vào người du khách rồi đuổi ra khỏi quán ảnh 2

Quán hải sản Nhật Trang bị du khách phản ánh về thái độ ứng xử thô lỗ. Ảnh: ĐN 

Cũng theo ông Trần Hữu Lý, địa điểm quán hải sản Nhật Trang chính là địa chỉ trước đây của quán hải sản Làng chài Bờ Kè đã bán con cua 1,2 kg cho du khách nhưng sau khi luộc chỉ còn 0,42kg mà báo chí đã phản ánh hồi tháng 6-2015. Hiện nay tên quán, chủ quán đăng ký kinh doanh đã thay đổi với tên khác.

Trao đổi với báo chí, ông Luyện Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa, nói: “Sự việc tuy nhỏ nhưng đã ảnh hưởng đến du lịch Khánh Hòa. Chính quyền, người dân tỉnh Khánh Hòa đang nỗ lực xây dựng TP Nha Trang văn minh, lịch sự, thân thiện, hiếu khách. Do đó, trung tâm cam kết sẽ xử lý thông tin phản ánh của du khách qua đường dây nóng 0947.528000 và 058.3528000 chỉ 15 phút sau khi nhận được tin báo như trường hợp vừa qua”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm