Hãy đem theo bút thử điện khi đi rút tiền từ máy ATM

Ngoài ra, nên đưa vào chương trình học cho học sinh phổ thông, thông báo rộng rãi trên báo đài và thông báo cho các buổi họp dân phổ ở các khu phố về cảnh báo nguy cơ bị điện giật từ các loại công trình công cộng hoặc các công trình cá nhân có sử dụng điện như trụ đèn đường, trụ đèn xanh đèn đỏ, máy rút tiền ATM...

TRẦN THANH ÂN (tranthanhan...@gmail.com)

Nếu đã có hiện tượng điện giật trước đó thì quả ngân hàng thiếu trách nhiệm vô cùng. Sự vô tâm của nhữn người quản lý cần được xem lại khi được bố trí vào chức vụ.

Mặt khác, phải có cơ chế quy trách nhiệm rõ ràng. Vì đến lúc xảy ra sự cố chết một mạng người, ngân hàng bỏ ra một ít tiền với lời xin lỗi sự cố ngoài ý muốn là xong. Một mạng người mất đi vì thái độ vô trách nhiệm trước mắt. Cơ quan chức năng cần có cách giải quyết rõ nhất để đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh các buồng máy ATM.

NGUYEN HUU TRUC (huuutruc...@gmail.com)

Kiểu cách làm ăn của ngân hàng thì chỉ biết có tiền, còn vấn đề ai chết mặc ai thì bó tay.

Bạn đọc (lac...@yahoo.com)

Rất mong các ngân hàng có trụ ATM có biện pháp an toàn để bảo vệ tính mạng cho người dân, đặc biệt là khách hàng có sử dụng thẻ ATM. Về nghĩa vụ thì người sử dụng dịch vụ đã có, nhưng về phía các ngân hàng thì chưa.

THANH (vanthanh...@yahoo.com)

Lại một cái chết đáng được quan tâm. Cần xem lại cơ quan chủ quản cho những đơn vị trúng thầu xây dựng những trụ ATM làm việc cẩu thả thiết trách nhiệm. Cần xử lý thật nghiêm minh những đơn vị đó để răn đe những đơn vị khác.

VAN HIEU (hieu...@yahoo.com)

Mong cơ quan điều tra sớm khởi tố vụ án. Sinh mạng không thể bù đắp bằng tiền được. Đọc bài báo tôi vừa xúc động vừa đau lòng vì câu chuyện những em học sinh liên tục bị điện giật chết. Có thể nói trách nhiệm của ngành điện lực rất kém. Khi có sự cố mới ra quân kiểm tra. Tại sao không kiểm tra, xử lý từ trước. Mong rằng không còn những cái chết đau lòng như bé Uyên nữa.

NGUYỄN VĂN ĐÔNG (vandong...@gmail.com)

Đây là chuyện ngoài ý muốn, rất cần sự thông cảm của cộng đồng. Rút kinh nghiệm các thùng ATM phải đồng loại tiến hành kiểm tra lại hệ thống điện, đừng để "mất trâu mới làm chuồng".

ĐANG PHƯƠNG (phuong...@yahoo.com)

Cần phải làm rõ nguyên nhân, xử lý xác đáng những trường hợp liên quan.

NGUYỄN HỮU THIỆN (huuthien...@gmail.com)

Ai tin, và tin ai? Người tại chỗ hay người có trách nhiệm bàn lui? Vô trách nhiệm khi chối bỏ, không thẳng thắn sửa sai. Đang chờ nghe phản hồi của người có trách nhiệm.

LANG BANG (lang...@yahoo.com)

Vụ việc này thực ra xảy ra ở rất nhiều nơi. Dù không có chết người nhưng điện nhiễm ra ngoài mỗi khi trời mưa đi ngang qua hay chạm tay vào đều thấy sợ. Tôi cũng mấy lần bị điện giật vì đi rút tiền. Không biết vụ này các nhà chức trách sẽ giải quyết như thế nào? Đề nghị làm thật chặt để không tái phạm nữa.

DUY THANH (duythanh...@gmail.com)

Cần phải trừng trị đúng pháp luật. Xin chia buồn với gia đình cháu bé.

TAI (kiemthan...@yahoo.com)

Phải truy cứu trách nhiệm hình sự vụ việc thương tâm này, không phải cứ đền tiền là cho qua chuyện.

NGUYỄN VĂN NGUYỄN (nguyenvnguyen...@yahoo.com)

Mất bò mới lo làm chuồng. Nhưng trường hợp người đi đường hoặc vô tình nghỉ chân lại gặp tai nạn thương tâm. Yêu cầu các ngành có liên quan xử lý vụ việc này thật nghiêm minh. Bây giờ gia đình họ đã mất con, đâu còn gì để đền bù nữa đâu.

Bạn đọc(anhthien...@ymail.com)

Tôi hy vọng việc này sẽ được điều tra tới nơi tới chốn. Chúng ta không thể sống trong một môi trường mà mạng sống của con người quá mong manh. Cần có một bản án nghiêm khắc (nếu có chứng cứ kết tội) để mang tính răn đe và bảo vệ cuộc sống chúng ta. Thật ra ở Việt Nam cái chết về điện không phải là chúng ta không kiểm soát được, mà vì chúng ta thiếu trách nhiệm.

NGUYỄN QUỐC ĐIỀN (...dien...@gmail.com)

Trước đây tôi cũng từng bị điện giật khi rút tiền tại máy ATM đặt tại ĐHQG TP.HCM. Tôi nghĩ rằng đây là một bài học để các ngân hàng chú trọng đến khách hàng hơn khi lắp đặt hệ thống máy ATM.

NGUYỄN DẦN (dannguyen...@gmail.com)

Một mạng người, một cháu bé và nỗi đau lớn của một gia đình. Bao giờ ở ta con người mới sống mà không vô trách nhiệm với đồng loại?

PHAM VINH (kiucthoigian...@yahoo.com)

Thật đáng buồn khi người bị nạn là cháu bé. Nhưng cũng thật đáng trách những người có trách nhiệm và trách cả "bác" xe ôm cùng cả những người dân sống quanh đó nữa, rõ ràng biết buồng máy ATM có vấn đề về điện giật, có thể ảnh hưởng đến tính mạng nhưng cũng không có ai báo cho nhà quản lý để có biện pháp xử lý. Đến khi án mạng xảy ra mới "khui ra" rằng trước đây tui thấy như thế đó như thế kia. Thật đáng trách cho những người vô tâm.

Bạn đọc (...@ymail.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm