Hẹn mãi mà không chịu chi trả tiền bồi thường bổ sung

Đến năm 2007 mẹ bà mất, bà được hưởng thừa kế di sản của mẹ. Sau khi xem lại giấy tờ đất đai, bà phát hiện đất mẹ bà bị thu hồi để làm dự án trên là hơn 9.000 m2 nhưng chỉ được bồi thường hơn 8.000 m2. Bà đã gửi đơn khiếu nại yêu cầu được bồi thường bổ sung phần đất còn thiếu của mẹ bà. Đến tháng 11-2014, UBND huyện Củ Chi ra quyết định bồi thường bổ sung cho trường hợp của mẹ bà và yêu cầu bà sau 20 ngày kể từ ngày ra quyết định đến ban bồi thường để nhận tiền. Đến hạn, bà liên hệ thì ban bồi thường trả lời tuần sau đến. Đã năm tháng trôi qua, tuần nào bà cũng đến đơn vị này để nhận tiền nhưng đều nhận được câu trả lời là chờ…

“Cách làm của cơ quan chức năng kỳ quá. Họ cứ bảo tôi tuần sau đến nhưng bây giờ đã qua biết bao nhiêu tuần rồi mà vụ việc của tôi vẫn chưa được giải quyết. Tôi không biết phải chờ đến bao nhiêu tuần nữa đây” - bà Mến thắc mắc.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Củ Chi cho biết: Trường hợp của bà Mến, UBND huyện đã ra quyết định thì chúng tôi sẽ thực hiện theo. Tuy nhiên, nguồn tiền của chủ đầu tư chuyển về để bồi thường cho người dân bị thu hồi đất, ban bồi thường đã chi trả hết. Những trường hợp bồi thường bổ sung thì chúng tôi đang chờ chủ đầu tư chuyển thêm. Đơn vị chúng tôi đã có công văn yêu cầu đến chủ đầu tư và được trả lời chờ ý kiến của TP về mức giá bồi thường thì mới chuyển tiền về. Sắp tới, ban bồi thường sẽ xin ý kiến cấp trên để sớm thực hiện chi trả tiền cho bà Mến.

VÕ HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm