Hộ chiếu, bằng lái xe sao ví được bằng cử nhân?

Học 3 năm cấp 3, học 4-5 năm đại học lại ví tấm bằng như giấy phép lái xe, hộ chiếu...? Cơ quan Bộ GD-ĐT là thay mặt Chính phủ để cấp 1 tấm bằng có giá trị cho cả cuộc đời và công lao học tập của người ta.

PHẠM THÁI HÀ (...ha@yahoo.com.vn)

Hãy xử lý những người bao biện cho việc làm sai trái của mình. Làm gì cũng phải được người dân ủng hộ. Ông Bộ GD-ĐT từ năm 2008 đến giờ có quá nhiều lùm xùm, bây giờ lại văn bằng, chứng chỉ...

NGUYỄN THỊ LỤA (ngoisao...@yahoo.com.vn)

Họ không có việc làm nên mới nghĩ ra trò đổi mẫu bằng tốt nghiệp. Có lẽ nay mai người Việt sẽ không nói tiếng Việt nữa. Nếu như bằng ĐH chính quy liệu cũng tương đương với bằng ĐH từ xa (học hệ từ xa 3 năm/khóa kỹ sư, cử nhân) sao? Mà cũng học lên tiến sĩ, thạc sĩ như ai? Hay nhiều trường ĐH còn "treo đầu dê, bán thịt chó", kể cả trường công lập đấy thôi, sao không kiểm định, thanh tra cho kỹ?

ĐỨC TÙNG (vdt...@yahoo.com.)

Bằng tốt nghiệp là bằng chứng chứng minh một ai đó đã hoàn tất một khóa học (ĐH hoặc CĐ), vì vậy nó rất quan trọng và rất có ý nghĩa với người được cấp bằng, cho nên bằng tốt nghiệp cần làm một cách trang trọng và chống giả mạo. Nhưng theo mẫu bằng mới mà Bộ GD-ĐT phát hành, nhìn chẳng thể hiện được điều gì cả, không có chỗ dán hình và tìm mãi cũng không thấy mộc nổi của Bộ GD-ĐT đóng trên bằng, ngoài con tem của bộ dán trên bằng. Theo mẫu bằng mới mà bộ phát hành thì việc làm giả chẳng có khó khăn gì.

VINH HIEN (...vinhhien@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm