Học bán trú phải đóng tiền cơ sở vật chất

Đến tháng 8-2008, khi UBND tỉnh Tây Ninh ban hành quyết định bãi bỏ việc thu khoản tiền này, nhiều nơi đã trả lại tiền “lỡ thu”.

Tuy nhiên, Trường tiểu học thị trấn Hòa Thành (huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) vẫn không trả lại số tiền trên cho các phụ huynh (1,3 triệu đồng) với lý do “phải giữ lại để các em được học bán trú”. Chừng bị phụ huynh phản đối, nhà trường đưa ra hai phương án: Nếu phụ huynh vẫn đồng ý đóng số tiền trên thì học sinh sẽ học bán trú. Ngược lại, học sinh phải chuyển sang học lớp hai buổi như bình thường.

Ngày 16-1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh đã đứng ra tổ chức buổi họp để giải quyết khiếu nại của nhiều phụ huynh. Tại buổi họp, các ý kiến đều thống nhất cách làm của Trường tiểu học Hòa Thành là đúng; việc thu tiền cơ sở vật chất là cần thiết khi tổ chức học bán trú. Song đến nay, một số phụ huynh vẫn chưa thông suốt với cách xử lý này.

Trao đổi với Báo Pháp Luật TP.HCM, ông Bùi Anh Tuấn, Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh, cho biết: “Chủ trương không thu tiền cơ sở vật chất được áp dụng cho các trường bình thường, học hai buổi/ngày. Từ trước tới nay không có văn bản nào của Bộ về việc phát triển hình thức học bán trú. Nhưng xuất phát từ điều kiện và nhu cầu thực tế của các phụ huynh học sinh, nhiều trường đã tổ chức học bán trú. Kinh phí đóng góp là do sự thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huynh. Nếu lúc đầu cố gắng giải thích các khoản chi tiêu cần thu thì các trường đã dễ dàng nhận được sự đồng tình của tất cả phụ huynh”.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm