Học sinh chọn ngoại ngữ thi tốt nghiệp ra sao?

Tuy nhiên, một số học sinh trong trường này học chuyên ngữ tiếng Nhật. Những em này có học thêm tiếng Anh ở bên ngoài trường và cảm thấy tiếng Anh khá hơn. Vậy những em này có được chọn thi tiếng Anh thay cho tiếng chuyên ngữ mà các em đang học không?

Tương tự, một số học sinh đang học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên ở TP cũng hỏi: Lâu nay các em không được học tiếng Anh trong trường. Theo quy chế thi, các em sẽ được thi môn thay thế. Tuy nhiên, một số em tự học ngoại ngữ bên ngoài và muốn dự thi môn này có được không?

Ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, cho hay theo Quy chế thi THPT quốc gia và Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy do Bộ ban hành vừa qua, thí sinh không học môn ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng sẽ được giám đốc Sở GD&ĐT xem xét, quyết định cho phép chọn môn thi thay thế môn ngoại ngữ trong số các môn tự chọn. Tuy nhiên ngược lại, dù nhà trường không dạy hoặc các em học chuyên ngữ khác nếu có nguyện vọng thi thì các em có quyền đăng ký môn ngoại ngữ mà các em thích hoặc có khả năng thi. Mục đích của kỳ thi là đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho học sinh về năng lực và cơ hội vào các trường ĐH. Cụ thể thực hiện như thế nào, sắp tới Bộ sẽ có hướng dẫn, tập huấn cụ thể về tổ chức kỳ thi này.

PHẠM ANH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm