Hôm nay chính thức bán vé tàu tết Bính Thân

Hành khách có nhu cầu đi tàu trong dịp tết sắp tới có thể truy cập vào các website www.dsvn.vn; www.vetau.com.vn hoặc www.vietnamrailway.vn để mua vé tàu qua hệ thống bán vé điện tử của ngành đường sắt. Hệ thống này có thể đáp ứng 2 triệu lượt truy cập cùng thời điểm.

Hành khách mua vé tàu tết năm nay không cần phải đến ga để mua. Ảnh: VIẾT LONG

Những trường hợp có tài khoản ngân hàng sau khi truy cập vào website, chọn ngày giờ khởi hành, ga đến, mác tàu, chỗ ngồi... có thể thanh toán trực tiếp qua mạng rồi in thẻ lên tàu và chờ đến ngày khởi hành.

Thẻ lên tàu phải có mã vạch, mã vé, mã đặt chỗ, ghi rõ thông tin họ tên, số giấy tùy thân (CMND, hộ chiếu) của người đi tàu (tương tự như vé máy bay điện tử). Nếu mất, hành khách có thể in lại (chỉ cần nhớ mã vé). Đối với trường hợp khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng, hành khách có thể truy cập vào mạng đặt chỗ rồi đến các bưu cục hoặc các chi nhánh, phòng giao dịch của Ngân hàng VIB để thanh toán và in thẻ lên tàu.

Hành khách không có điều kiện truy cập mạng Internet có thể đến nhà ga lấy số thứ tự mua vé tàu tết trực tiếp tại các ga hoặc đặt vé trực tiếp qua các tổng đài bán vé. Nếu cần hỗ trợ, hành khách có thể liên hệ với các đường dây nóng:

- Hà Nội: 04.3942 3949

- Sài Gòn: 08.3843 6528

- Tổng đài vé điện tử: 1900 6469

Nếu các thông tin trên thẻ lên tàu không khớp với người đi tàu thì được xem là vé không hợp lệ. Hành khách có vé không hợp lệ sẽ không được giải quyết đi tàu và không được đổi trả lại.

Giá vé tàu tết năm nay giảm bình quân từ 2 -15% so với năm trước đối với tàu Thống Nhất. Riêng tàu khu đoạn, giá tăng 3-5% (chiều đông khách) và giảm 10-15% (chiều vắng khách).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm