Hợp tác xã gặp khó vì không có con dấu

Từ đó đến nay, hoạt động của HTX đã gặp rất nhiều khó khăn, không thể làm thủ tục chi trả lương hằng tháng cho các nhân viên đang làm việc. Mặc dù chúng tôi đã báo cáo đến cơ quan chức năng nhưng nhóm người này vẫn chưa trao trả con dấu. Vì sao có sự chậm trễ trong quá trình xử lý việc chiếm đoạt con dấu này?

Nguyễn Văn Thông (Chủ nhiệm HTX Vận tải Cơ giới, quận 5, TP.HCM)

Ông NGUYỄN PHƯỚC HÒA, Trưởng phòng Kinh tế (quận 5, TP.HCM), trả lời: Trong thời gian hoạt động vừa qua, HTX có phát sinh nhiều vấn đề như không minh bạch về tài chính, làm ảnh hưởng quyền lợi chung, trù dập nhân viên, gây mất đoàn kết nội bộ dẫn đến khiếu nại tập thể của các xã viên. Vì lo ngại tài sản của tập thể xã viên bị thất thoát nên các xã viên đã tạm thời thu hồi quản lý con dấu và thành lập ban tiếp nhận con dấu để giám sát việc làm của lãnh đạo HTX.

Tất cả vấn đề trên Phòng Kinh tế đã phối hợp với Liên minh HTX thành phố tổ chức nhiều cuộc họp để hướng dẫn ban quản trị giải quyết nhưng vẫn chưa có kết quả. Việc thu giữ con dấu cũng đã được Phòng và Liên minh HTX có ý kiến chỉ đạo là chưa đúng quy định của pháp luật và đề nghị bàn giao con dấu lại cho bộ phận văn thư để bảo đảm hoạt động của HTX được bình thường, có sự thống nhất của các thành viên trong phiên họp ngày 27-6.

NHƯ NGHĨA ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm