Hút hầm cầu, thải nước ra khu dân cư

Một số người dân sống tại khu phố 2, phường Linh Tây (Thủ Đức, TP.HCM) phản ánh ngày 4-6, Trường ĐH Cảnh sát nhân dân hút hầm cầu tại khu ký túc xá của trường. Không hiểu tại sao trường lại xả nước hầm cầu trực tiếp ra con rạch thoát nước nằm trong khu vực. Con rạch này lại chạy qua nhà dân nên mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, không ai chịu nổi. Người dân rất phiền lòng với cách làm cẩu thả này của nhà trường.

Bà Kiều Thị Kim Hương nhà 71/14/1, tổ 21 (phường Linh Tây) nhăn mặt: “Mấy hôm nay, người dân sống ở đây rất khổ sở vì mùi hôi thối. Đi đâu cũng không thoát khỏi, ai nấy đều muốn ói. Ngay khi phát hiện tình trạng trên, chúng tôi đã đến trường yêu cầu khắc phục nhưng bảo vệ trường cho biết ban giám hiệu trường đang bận. Chúng tôi chạy lên UBND phường, phường có cử cán bộ xuống kiểm tra rồi ra về cũng không thấy xử lý gì”.

Người dân không chịu nổi mùi hôi nước hầm cầu của Trường ĐH Cảnh sát nhân dân chảy tràn vào con rạch cạnh nhà họ. Ảnh: NH

“Khoảng ba năm nay năm nào trường cũng hút hầm cầu và lần nào cũng xả nước hầm ra con rạch này. Năm trước, người dân cũng đã phản ánh, trường cũng đã hứa khắc phục. Thế mà năm nay trường lại để xảy ra tình trạng tương tự. Gia đình tôi phải đóng hết các cửa lại nhưng vẫn thấy hôi. Cứ mỗi bữa ăn mấy đứa cháu phải chạy ra đi xa mới ăn cơm nổi. Ở đây, người già và trẻ em rất nhiều mà cứ xảy ra tình trạng này thì làm sao chịu nổi” - ông Kiều Văn Đông, 71/18 khu phố 2 (phường Linh Tây), cho biết thêm.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Trường ĐH Cảnh sát nhân dân nhìn nhận: “Nhà trường luôn chú trọng đến việc bảo vệ môi trường xung quanh và thường xuyên tiếp thu những ý kiến đóng góp của người dân về việc bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, sự cố vừa rồi là do lỗi kỹ thuật của đơn vị hút hầm cầu. Trong quá trình hút hầm cầu, các nhân viên dùng kỹ thuật đánh lỏng nước hầm cầu làm một khối lượng nhỏ nước thải tràn ra bên ngoài. Trường khẳng định không có việc thải nước hầm cầu trực tiếp ra ngoài rạch. Công ty hút sẽ mang chất thải đi xử lý ở nơi khác dưới sự giám sát của trường. Năm trước, do hệ thống bể chứa bồn cầu của trường bị nứt nên có gây rò rỉ và trường đã khắc phục ngay sau đó. Hiện tình trạng mà người dân đang phản ánh, trường đã khắc phục. Trường thành thật xin lỗi, mong người dân thông cảm cho sự cố đáng tiếc ngoài ý muốn xảy ra trong những ngày qua”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm