Huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai): Áp giá bồi thường đất chưa chính xác?

Bà LTL cho biết: “Theo Quyết định 69 ngày 27-12-2007 của UBND tỉnh Đồng Nai, đất của chúng tôi có vị trí hai vì nằm gần đường liên xã (từ xã Vĩnh Thanh đi xã Phước Khánh), phải được bồi thường 84.000 đồng/m2. Thế nhưng Hội đồng bồi thường huyện Nhơn Trạch lại tính vị trí ba với mức bồi thường chỉ có 60.000 đồng/m2”.

Nhiều hộ có đất nông nghiệp nằm xen kẽ trong khu dân cư còn bất bình vì không được hỗ trợ bằng 25% theo giá đất ở liền kề theo đúng quy định và không được giải quyết chi phí đầu tư cây trồng trên đất...

Rất nhiều hộ đã gửi đơn đề nghị Hội đồng bồi thường huyện xem xét lại cách bồi thường. Ngoài ra, trong nhiều cuộc họp với đại diện các cơ quan chức năng, các hộ cũng đã công khai đề đạt những nội dung nêu trên. Nhưng đến nay các hộ vẫn chưa nhận được phản hồi.

Trao đổi với phóng viên ngày 26-5, ông Hoàng Văn Cường, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng bồi thường huyện Nhơn Trạch, cho biết: Thực ra đường nối giữa xã Vĩnh Thanh với xã Phước Khánh (đi ngang khu du lịch Bò Cạp Vàng) không phải là đường liên xã như suy nghĩ của bà con vì đường đó vốn là bờ đê Ông Kèo, được nhà máy điện Nhơn Trạch bỏ vốn đầu tư nâng cấp, trải nhựa để xe lớn dễ ra vào và đang được xem xét để công nhận là đường liên xã. “Sắp tới, các đơn vị chức năng của huyện sẽ tổ chức một buổi họp để xem xét các yêu cầu của bà con và sẽ trả lời cụ thể bằng văn bản đến từng hộ dân” - ông Cường nói.

THÀNH NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm