Im lặng là vàng

Biết giữ bí mật

Được chồng chia sẽ những tâm sự thầm kín là niềm hạnh phúc của người phụ nữ. Nhưng nhiều trường hợp, những chuyện mà các đức lang quân vừa cùng vợ tâm sự chẳng bao lâu sau đã thành đề tài bàn luận từ trong nhà ra ngoài ngõ.

Chính vì cái tật không biết giữ mồm mà nhiều phụ nữ đã khiến chồng mất dần lòng tin, không còn thiết chia sẻ. Nếu chẳng muốn giữa hai người có quá nhiều bí mật ngăn cách, chị em hãy biết “cất kỹ” những bí mật của chồng.

Không gặng hỏi về quá khứ

Một người vợ thông minh là người biết nắm giữ những gì mình đang có chứ không phải cố truy hỏi những chuyện đã qua. Họ biết rằng nếu muốn, đàn ông sẽ tự nói ra, bằng không mọi câu trả lời sẽ đều có sai số.

Không ép chàng nói lời yêu

Một đấng mày râu tâm sự: “Hồi mới cưới, vợ thường xuyên hỏi tôi có yêu cô ấy nhiều không, lúc đó tôi luôn cố gắng dùng những lời có cánh để đáp lại. Nhưng quá nhiều lần như vậy tôi cũng cảm thấy mệt mỏi và dần dần chỉ trả lời giống như một nghĩa vụ”.

Nhiều phụ nữ coi những lời thề non hẹn biển như một sự bảo đảm cho tình yêu, nhưng đa phần đàn ông lại muốn dùng những hành động thực tế để thể hiện tình cảm của mình. Thay vì ngày ngày truy hỏi “anh có yêu em không” và nghe câu trả lời đã được lập trình, bạn hãy học cách dùng trái tim để cảm nhận.

Đừng làm chàng mất hứng

Sinh nhật năm đó, tình cờ tôi đã biết trước kế hoạch muốn làm tôi ngạc nhiên của anh, song tôi vẫn vờ như không hay biết. Buổi sáng hôm ấy, khi đi làm anh dặn tôi: “Tối anh phải tăng ca nên đừng chờ cơm anh”. Tôi làm ra vẻ hết sức thất vọng và nhìn thấy nụ cười đang cố nén trên môi anh. Lúc đó, tôi chợt nhận ra biết giữ im lặng cũng làm nên hạnh phúc.

Buổi chiều, vẫn chưa đến giờ tan sở, anh đã xuất hiện trước cửa nhà với chiếc bánh ga tô lớn. Nhìn thấy vẻ ngạc nhiên đầy hạnh phúc của tôi, anh không giấu nổi nụ cười đắc thắng. Tôi cũng cười lớn, nhưng lí do vì sao tôi cười thì sẽ là bí mật anh không bao giờ biết.

Không nói ly hôn

Một đôi vợ chồng trẻ, khi mới kết hôn, hễ có chuyện không vừa ý là người vợ đòi ly hôn. Mỗi lần như vậy anh chồng đều xuống nước nhận lỗi.

Càng ngày người vợ càng lạm dụng “quyền năng” của hai chữ ly hôn này. Không lâu sau, trong một lần cãi vã khi người vợ nhắc đến việc ly hôn, anh chồng đáp: “Em viết đơn đi, anh sẽ ký”. Người vợ chết lặng.

Đừng nên xem nhẹ hai chữ này bởi nó không những có khả năng làm tổn thương tình cảm vợ chồng mà còn khiến con trẻ cũng rơi vào trạng thái bất an. Hơn nữa những lúc tức giận người ta thường thiếu sáng suốt và dễ có những quyết định sai lầm. Vì vậy, chớ để lời nói này đổ thêm dầu vào lửa.

Theo Hồng Vân ( DT/ Sina)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm