Kẻ cướp lên mạng bán xe giá rẻ

Vợ chồng chị Đinh Trần Minh Tuyền (phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) gửi thư cho báo Pháp Luật TP.HCM: Ngày 28-1, do có nhu cầu nên vợ chồng chị đã lên mạng Internet dò tìm mua một chiếc xe gắn máy với giá cả phù hợp.

Lúc đó, có người xưng là Tuấn (ở Đồng Nai) chủ động liên hệ với vợ chồng chị bằng một nick chat và số điện thoại 018862… để chào bán xe Nouvo LX cũ với giá 28 triệu đồng. Giá này rất hời vì ở TP.HCM loại xe tương tự giá từ 32 triệu đến 36 triệu đồng.

Sáng 29-1, vợ chồng chị Tuyền đến ngã ba Trị An (thuộc xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) để xem xe theo lời hẹn với Tuấn. Khoảng 10 giờ, một thanh niên đi xe máy ra đón vợ chồng chị vào nhà Tuấn. Ba người đi trên đường vào Khu công nghiệp Sông Mây nhưng đi hết đoạn đường nhựa đến đoạn đường đất đỏ vẫn không thấy Tuấn. Gọi điện hỏi, lúc Tuấn nói xe hết xăng nên không thể chạy ra; lúc Tuấn bảo việc mua bán ở ngoài đường không đàng hoàng và bảo anh chị đi thêm 200 m là đến nơi.

Kẻ cướp lên mạng bán xe giá rẻ ảnh 1

Một số tang vật do Công an huyện Trảng Bom thu được. Ảnh: T.NHÂN

Lát sau, Tuấn lại gọi điện thoại bảo vợ chồng chị Tuyền chỉ cần đi tiếp khoảng 20 m rồi đứng chờ dưới bóng cây bên đường để Tuấn mang xe ra. Khoảng hai phút sau, có năm thanh niên chạy trên hai xe máy đến cùng với người dẫn đường bao vây vợ chồng chị. Cả bọn cầm dao uy hiếp hai người. “Bọn chúng đánh vào đầu, lưng chồng tôi rồi giựt túi xách đựng 28 triệu đồng mà chúng tôi đã mang theo để mua xe” - chị Tuyền thảng thốt thuật lại.

Ngoài vợ chồng chị Tuyền thì còn nhiều người khác cũng bị mắc lừa tựa như thế. Giữa tháng 12-2010, cũng đối tượng Tuấn điện thoại hẹn anh Tăng Bình Vũ (phường 11, quận Tân Bình) đến ngã ba Trị An để bán xe Air Blade với giá 14 triệu đồng. Anh Vũ đi cùng người thân đến điểm hẹn và được một thanh niên ra đón. Sau đó, đối tượng này chở anh Vũ vào bãi đất trống phía sau một công ty ở Khu công nghiệp Sông Mây để cho đồng bọn phục sẵn cầm dao xông ra khống chế, trói anh lại. Bọn chúng lục trong người anh Vũ lấy 1,6 triệu đồng và một điện thoại di động. Kế tiếp, bọn chúng đe dọa anh Vũ để lấy tiếp số tiền 14 triệu đồng của người thân.

Khoảng 19 giờ ngày 8-1, nghe lời Tuấn, anh Võ Minh Trí (phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM) cùng thân nhân đến ngã ba Trị An để xem và mua xe Piago-LX với giá 35 triệu đồng. Tại đây, người thân của anh Trí cũng được một đối tượng chạy xe máy ra đón vào vườn tràm phía sau một trường tiểu học ở xã Bắc Sơn rồi bị cả nhóm dùng dao uy hiếp cướp 600.000 đồng và điện thoại di động. Bọn chúng khống chế anh gọi điện thoại bảo Trí mang tiền vào nhưng không được nên đã bỏ đi. Tương tự, vì muốn mua xe Air Blade với giá 19 triệu đồng, anh Nguyễn Bảo Ân (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) đã bị nhóm đối tượng trên cướp 3 triệu đồng, một điện thoại di động và một dây chuyền vàng…

Tuấn là tên cầm đầu

Từ tháng 12-2010 đến đầu năm 2011, trên địa bàn xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản với thủ đoạn táo bạo, có tổ chức. Bọn phạm tội lên mạng Internet rao bán các loại xe tay ga giá rẻ và để lại số điện thoại di động cho ai có nhu cầu mua xe thì liên lạc. Bọn chúng hẹn người muốn mua xe mang tiền đến ngã ba Trị An rồi cho đồng bọn chạy xe máy ra đón chở vào khu vực vắng người để khống chế, cướp tiền, điện thoại di động…

Ngày 10-2, Công an huyện Trảng Bom đã xác lập chuyên án để triệt phá băng cướp trên. Ngày 15-2, công an huyện đã bắt khẩn cấp năm đối tượng và sau đó bắt thêm một đối tượng nữa. Ngày 19-2, công an huyện đã khởi tố vụ án và tạm giam các đối tượng trên để tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại. Trong quá trình lấy lời khai, các đối tượng cho biết cả nhóm có 11 người do Tuấn (đang làm rõ lai lịch) cầm đầu và đã thực hiện hơn chục vụ cướp với thủ đoạn tương tự.

Thiếu tá HOÀNG VĂN BÌNH, điều tra viên Đội Điều tra hình sự, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai)

THÀNH NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm