Kêu cứu vì bị anh ruột bít lối đi vào nhà

Ông Huỳnh Văn Lâm (ngụ ấp Quới Hòa Tây, xã Quới Sơn, huyện Châu Thành, Bến Tre) đang mong các cơ quan can thiệp để người anh trả lại lối đi.

Lối đi vào nhà bị bít kín

Trong đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng, ông Lâm trình bày nhà ông xây từ năm 1993. Lối đi từ trước đến nay có nguồn gốc là phần đất của cha ruột ông. Tuy nhiên, khoảng năm 2001, giữa cha ông Lâm và ông V. (anh ruột ông Lâm) xảy ra tranh chấp 800 m2 đất, trong đó có lối đi ra vào nhà ông Lâm.

Vụ tranh chấp đất giữa cha ông Lâm và ông V. kéo dài. Đến tháng 3-2015, hai người con của ông V. đã xây dựng nhà kiên cố trên phần đất đang tranh chấp. Dù UBND xã Quới Sơn đã lập biên bản ngăn chặn việc xây dựng nhà nhưng những người này không chấp hành.

Trong thời gian vụ tranh chấp đất giữa cha ông Lâm và ông V. đang chờ tòa án giải quyết thì vào cuối tháng 12-2017, phía gia đình ông V. đã rào đường bít lối ra vào nhà của ông Lâm.

Ông Lâm có đơn yêu cầu TAND huyện Châu Thành can thiệp. Ngày 12-2-2018, TAND huyện Châu Thành ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời (KCTT) buộc phía gia đình ông V. phải tháo dỡ hàng rào bằng tôn, tạo không gian lối đi có chiều ngang 1,5 m, chiều dài 10 m để gia đình ông Lâm ra vào nhà.

Ngày 13-2-2018, Chi cục Thi hành án (THA) dân sự huyện Châu Thành phối hợp với chính quyền địa phương đã buộc gia đình ông V. tháo dỡ hàng rào bằng tôn làm bít lối đi vào nhà ông Lâm. Tuy nhiên, khi cơ quan THA ra về thì gia đình ông V. lại đem tôn rào lối đi như cũ.

Gia đình ông Huỳnh Văn Lâm đã bị rào lối đi hơn nửa năm nay. Ảnh: ĐÔNG HÀ

Cần xử sớm để tránh xung đột gia đình

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Minh Đức, Chủ tịch UBND xã Quới Sơn, cho biết mâu thuẫn giữa hai anh em ông Lâm kéo dài đã nhiều năm nay do tranh chấp đất. Dù UBND xã nhiều lần vận động ông V. tháo dỡ rào chắn, trả lại lối đi cho ông Lâm nhưng không thành.

“Trước mắt UBND xã sẽ tiếp tục vận động ông V. và các con nên tháo dỡ rào chắn, tạo lối đi cho gia đình ông Lâm. Nếu không thành, UBND xã sẽ vận động hộ liền kề cho gia đình ông Lâm mượn lối đi tạm thời để chờ tòa giải quyết vụ tranh chấp đất giữa hai bên” - ông Đức nói.

Ông Đức thông tin thêm UBND xã cũng sẽ có văn bản kiến nghị tòa sớm đưa vụ tranh chấp đất này ra xét xử, tránh xung đột giữa hai phía làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, ông HVV cho biết trước đây ông được cha cho 3,6 công đất và đã có giấy đỏ hẳn hoi. Sau đó ông Lâm cất nhà lấn sang phần đất của ông V. “Nguyên do tôi rào đường đi của Lâm là vì Lâm chẳng những chiếm đất của tôi mà còn đốc thúc cha thưa tôi ra tòa là tôi chiếm đất của cha. Tôi đã từng mở đường đi cho nhà Lâm nhưng ông ấy lại có những lời lẽ xa gần không tốt về tôi. Tôi tức giận quá nên mới rào đường luôn cho đến nay” - ông V. bức xúc nói.

Ông V. cho biết sẽ rào đường vào nhà ông Lâm cho đến khi tòa giải quyết xong vụ tranh chấp giữa ông và cha. “Nếu tòa giải quyết phần đất tranh chấp là của tôi thì tôi sẽ cương quyết lấy lại, còn nếu tòa cho đó là đất của cha tôi thì tôi sẽ mở đường cho ông Lâm” - ông V. nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm