Khẩn trương làm rõ vụ ‘Đang sống bỗng dưng bị khai tử’

“Đây là việc tồn đọng từ lâu. UBND huyện sẽ chỉ đạo làm rõ vụ việc của bà Phạm Thị Nguyên và có báo cáo cụ thể. Sau đó, UBND huyện sẽ chỉ đạo rà soát từng trường hợp hưởng chế độ trợ cấp xã hội trên địa bàn toàn huyện chứ không riêng gì xã Đại Hợp. Nếu xảy ra những trường hợp sai phạm tương tự, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm” - ông Thảo cho biết.

Như báo Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, bà Phạm Thị Nguyên (sinh năm 1948, trú thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng) đang sống bỗng dưng nhận được giấy báo tử của UBND xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng (quê gốc của bà Nguyên). Giấy báo tử thể hiện bà đã chết từ 24-11-2014, lý do chết là do ốm. Ngoài ra, bà Nguyên còn phát hiện ai đó đã làm hồ sơ mang tên bà để hưởng trợ cấp xã hội cho người tàn tật từ năm 2006 cho đến ngày bà bị… khai tử. Cán bộ chính sách xã Đại Hợp cho biết chính ông Phạm Bình Thủy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đại Hợp, đều đặn hằng tháng ký nhận số tiền trợ cấp này.

Về chuyện làm giả hồ sơ để nhận tiền trợ cấp và làm giấy báo tử này, ngày 11-12, ông Lê Văn Quý, Bí thư Huyện ủy huyện Kiến Thụy, cho biết: “Chiều 10-12 tôi có nghe chủ tịch UBND huyện báo cáo về trường hợp này. Tôi đã chỉ đạo cho UBND huyện làm rõ sự việc. Nếu có sai phạm của cơ sở, bên phía ủy ban sẽ báo cáo sang Huyện ủy, khi đó chúng tôi sẽ xem xét và có những chỉ đạo hợp lý”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm