Khổ vì bị cấp giấy đỏ chồng lấn

Tháng 8-2004, gia đình ông được UBND huyện Sông Hinh cấp sáu giấy đỏ với tổng diện tích hơn 40 ha. Trong số đất này có một khu đất rộng 9,4 ha trồng cà phê đã cho thu hoạch do con gái ông Luận đứng tên. Đầu năm 2005, nhiều người dân địa phương đã lấn chiếm, tự ý chặt phá cây cà phê để lấy đất trồng sắn, bắp… Do vậy, ông Luận (được con gái ủy quyền) đã khởi kiện ra TAND huyện Sông Hinh yêu cầu tám hộ lấn chiếm phải bồi thường thiệt hại hoa màu và trả lại đất cho con gái ông.

Trong quá trình TAND huyện thụ lý vụ án, thật bất ngờ là các bị đơn trưng ra các giấy đỏ do UBND huyện cấp tháng 12-2005 để chứng minh họ cũng có quyền sử dụng hợp pháp. Trong đó có nhiều hộ đã sử dụng giấy đỏ để thế chấp vay vốn ngân hàng. Trước tình huống này, TAND huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án, đồng thời đề nghị UBND huyện kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ cấp đất cho các bị đơn.

Khổ vì bị cấp giấy đỏ chồng lấn ảnh 1

Ông Võ Luận đã bị thu hồi giấy đỏ đối với số diện tích đất mà ông đã bỏ công khai hoang. Ảnh: TẤN LỘC

Ngày 17-5-2011, chủ tịch UBND huyện Sông Hinh kết luận việc cấp các giấy đỏ cho gia đình ông Luận là sai quy định vì không đúng đối tượng, hiện trạng. Tiếp đó, chủ tịch UBND huyện đã ra quyết định thu hồi toàn bộ sáu giấy đỏ đã cấp cho gia đình ông Luận. Trên cơ sở này, TAND huyện đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất giữa bà Hương và tám hộ dân. Gia đình ông Luận trở nên điêu đứng vì không thể sản xuất trên đất tranh chấp.

Trao đổi với PV, ông Đặng Định Toại, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh, cho biết: “Huyện thu hồi các giấy đỏ của gia đình ông Luận để tiến hành xác minh, xem xét cấp lại theo đúng quy định của pháp luật”.

Hiện ông Võ Luận đã khởi kiện quyết định thu hồi giấy đỏ của chủ tịch UBND huyện và TAND huyện Sông Hinh đã thụ lý vụ án.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm