Khoái hóa thân làm…nữ trong thế giới ảo

Đằng sau những nhân vật nữ trong game

Đang chơi Thiên Long Bát Bộ, B.N (lớp 11 trường THPT A) cười lớn và hét lên với cậu bạn bên cạnh: “Tao vừa được tặng một bảo bối khá đắt giá, mua bên ngoài cả triệu chứ chẳng chơi. Thằng này đúng là ngốc!”.

Hỏi ra mới biết, nhân vật game của B.N là nữ và có vẻ ngoài khá đẹp, khi chơi thì được rất nhiều người làm quen, trong đó có một tên luôn nhiệt tình theo đuổi nhân vật của B.N. Và cuối cùng chàng ta sẵn sàng…tặng cho “bạn gái ảo” một món quà lớn để lấy lòng.

“Lên mạng “giả nữ” thế này, chỉ cần để ý cách nói chuyện của con gái và tập sao cho giống là được. Có lần mình xém tí nữa thì…nói bậy, may mà nhận ra kịp thời mình đang đóng vai…con gái”, B.N kể lại.

Q.P (sinh viên năm 1 ĐH KHTN) thì chỉ cần nói vài câu là bạn nhảy trong game Audition sẵn sàng mua đồ đắt tiền để tặng cho nhân vật nữ của P.

“Chơi nhân vật nam hơi chán, vì nó như mình ngoài đời vậy. Còn nhân vật nữ thì được nhiều đứa chú ý, cũng được nhường nhịn hơn. Chẳng hạn như khi cãi nhau, bọn con trai trong game luôn nhường nhịn mình vì nghĩ mình là nữ”, Q.P tiết lộ.

Khoái hóa thân làm…nữ trong thế giới ảo ảnh 1
Những hình ảnh "long lanh" của phái yếu được không ít chàng trai chọn trong thế giới ảo nhằm thu hút sự chú ý. (ảnh minh họa)
 
Giả mạo nick chat, tên facebook, avatar…theo sở thích! Bạn bè thân đều cảm thấy lạ khi trên facebook, avatar YM của M.H (lớp 11 trường THPT B) đều là nhân vật manga nữ, hoặc một bạn gái nào đó. Ban đầu, mọi người cứ nghĩ đó là hình “một nửa” của H. Nhưng thực tế thì anh chàng thay ảnh liên tục. Bạn bè bắt đầu nghĩ đến trường hợp H có vấn đề về…giới tính. “Thật ra khi mình để avatar facebook là một nhân vật nam trong phim nào đó, chẳng ai thèm để ý. Nhưng mình để hình một cô nàng xinh xắn và đổi tên facebook cho nữ tính một chút, thì mấy bạn nam làm quen liên tục, cũng khá thú vị đấy chứ”, H nói. Ngoài ra, “giả nữ” cũng là một cách để…thu hút sự quan tâm của nữ. A.C (sinh viên năm 1 ĐH Kiến Trúc) chia sẻ: “Mình và bạn gái quen nhau cũng nhờ…facebook. Ban đầu, cô nàng tưởng mình là con gái vì mình “giả nữ” trên facebook, hoàn toàn không tiết lộ danh tính. Chỉ đến khi thấy hợp sở thích, hẹn gặp mặt nhau, cô nàng mới thấy rằng mình hoàn toàn…nam tính, và có tính cách thú vị. Rồi bọn mình thích nhau”, A.C kể lại. “Con trai trên mạng rất…khờ!”“Mình đã từng bị lừa trên mạng bởi một…thằng con trai, bởi vì lúc đầu mình vẫn cứ nghĩ nó là nữ. Về sau, mình bắt đầu thích…”giả nữ” trên mạng để chọc tức mấy thằng bạn thân, chỉ nhằm mục đích vui thôi. Nhưng đúng thật là con trai dễ mắc mưu thật, nghe đó là “nữ” thì mất cảnh giác ngay, điều này rất nguy hiểm”, A.C cho biết. “Nếu giả cho vui thôi thì được. Nhiều bạn đóng vai nữ để lợi dụng, lừa lọc những tên con trai khác là điều hoàn toàn không tốt. Các bạn nam cũng nên cảnh giác. Khi một người bạn nữ chỉ mới quen trên mạng mà đã nhờ vả bạn, tốt nhất nên cẩn trọng, không phải lúc nào cũng nên ga-lăng”, Thảo My (lớp 12 trường THPT V) chia sẻ.
Theo DT/ Mực tím

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm