Không chấp nhận du khách mặc áo in hình ‘đường lưỡi bò’

Trước đó, tối 13-5, đoàn khách này đã làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay quốc tế Cam Ranh, sau đó ra khu vực bên ngoài để chuẩn bị lên xe đi Nha Trang. Lúc này, hơn 10 người Trung Quốc cởi áo khoác, còn lại áo thun trắng, phía sau có in hình bản đồ Trung Quốc với “đường lưỡi bò”. Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng sân bay đã yêu cầu các khách này phải thay ngay áo khác.

Đại diện Công ty TNHH Thương mại du lịch Aladin (TP Nha Trang) xác nhận đoàn khách trên đi theo tour do doanh nghiệp này tổ chức, xuất phát từ TP Tây An, Trung Quốc đến Cam Ranh.

“Trước đó họ mặc áo khoác nên chúng tôi không phát hiện. Thật sự tình huống này không lường trước được” - đại diện công ty chia sẻ.

Đoàn khách Trung Quốc mặc áo in bản đồ Trung Quốc kèm hình “đường lưỡi bò” tại sân bay Cam Ranh. (Ảnh trên mạng xã hội)

Công ty du lịch đã yêu cầu những người trong đoàn đưa ra toàn bộ áo có in hình “đường lưỡi bò” để giao nộp cơ quan công an tiêu hủy. Khách nào còn giữ áo lại công ty sẽ không cho đi tham quan và trình báo cơ quan chức năng. Khách đi tour cho biết đã mua áo từ Trung Quốc để đi du lịch Việt Nam. Một số khác cho biết chỉ mua theo nhau chứ không hiểu ý nghĩa.

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, thông tin đang đề nghị trích xuất camera an ninh tại sân bay để làm rõ sự việc, có hướng xử lý đúng luật đối với công ty du lịch và đoàn khách. Trong khi đó, ông Dương Nam Khánh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, khẳng định: “Chúng tôi đang chờ kết quả xác minh, xử lý của các cơ quan chức năng và chỉ đạo của UBND tỉnh để có ý kiến chính thức. Hành động trên của nhóm khách này là không thể chấp nhận”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm