Không diễn vẫn nổi tiếng vì Hậu duệ mặt trời

Sáng 9-10, độc giả HLA bức xúc phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM việc anh bất ngờ liên tục bị làm phiền với hàng trăm cuộc gọi từ người lạ mỗi ngày. Những người này gọi đến số máy của anh thường hỏi anh có phải diễn viên trong phim không, cạnh đó còn có những cuộc gọi khiếm nhã, kể cả chỉ nhá máy chọc ghẹo rồi cúp.

“Một ngày có đến hàng trăm cuộc điện thoại như vậy, riêng tối qua (ngày 8-10) là 107 cuộc. Việc này kéo dài khoảng một tuần nay khiến tôi thường xuyên phải tắt máy” - LA bức xúc.

Tìm hiểu ra, LA phát hiện số di động của anh “vô tình” đã bị phát tán vì một đoạn thoại trong bộ phim đang gây sốt trên các diễn đàn: Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt.

Hình ảnh bộ phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt với những diễn viên rất sáng giá

Cụ thể, trong một đoạn đối thoại qua lại giữa hai nhân vật chính trong phim, khi trao đổi, nhân vật nam đã đọc cho nhân vật nữ một số điện thoại mà tình cờ trùng 100% với số di động của LA. Sức nóng của bộ phim càng khiến số điện thoại cá nhân của LA được phát tán một cách chóng mặt và hàng trăm khán giả đã liên tục gọi vào số này mỗi ngày khiến cuộc sống của anh bị xáo trộn.

LA đã phản ánh sự việc này đến êkíp sản xuất phim Hậu duệ mặt trời và nhà sản xuất đã giải thích đây chỉ là sự trùng hợp tình cờ. Êkíp Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt đã có lời xin lỗi chính thức đến LA trên trang fanpage của phim; đồng thời kêu gọi khán giả ngưng làm phiền LA.

Trang này viết: “Mọi người ơi, trong phân đoạn Bảo Huy đọc số điện thoại cho Hoài Phương kiểm tra trước khi trả lại trong tập 2 của phim, đáng lý ra, đó sẽ là một số điện thoại ảo để sử dụng cho phim nhưng do sơ xuất nên Bảo Huy vô tình đọc số điện thoại trùng với số điện thoại có thật của anh HLA khiến anh gặp những sự phiền phức không nên xảy ra.

Vì quá hâm mộ bộ phim mà một số bạn khán giả đã gọi điện kiểm tra số điện thoại vô tình gây ra những sự phiền toái và ảnh hưởng đến tinh thần của anh trong thời gian qua.

Ad xin thay mặt đoàn phim chân thành xin lỗi anh vì sự bất tiện này và cũng mong các bạn khán giả yêu mến hãy ngừng gọi điện thoại cho anh ấy cả nhà nhé. Mong anh thông cảm và hy vọng anh tiếp tục ủng hộ phim trong thời gian tới”.

Lời xin lỗi được đăng trên trang fanpage của bộ phim

Trước phản hồi này, LA bày tỏ: “Đây là số điện thoại công việc nhưng mấy ngày nay tôi cứ phải tắt máy hoài. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ cho công việc của tôi. Tôi muốn phía nhà sản xuất có sự bồi thường thỏa đáng, đồng thời thông tin số điện thoại trong phim phải được thay đổi để tôi không bị làm phiền nữa”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tuấn, quản lý truyền thông của công ty BHD-đơn vị sản xuất bộ phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt xác nhận việc lộ số điện thoại như trên là ngoài ý muốn.

"Chúng tôi nhận sai sót và đã chủ động gửi văn bản xin lỗi đến bạn LA, đăng thông tin lên fanpage để khán giả ngưng làm phiền bạn. Đây chỉ là sự cố nhỏ, không gây hậu quả nghiêm trọng đến mức phải bồi thường. Về vấn đề thay đổi nội dung số điện thoại trong phim là không thể được vì rất phức tạp, liên quan đến nhiều đối tác, rất mong bạn LA thông cảm" - ông Tuấn nói.

Trách nhiệm của đoàn phim

Trước vấn đề này, nhiều bạn đọc cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp hi hữu và phía làm phim không cố ý nên không có lỗi. Tuy nhiên, cũng có bạn lật ngược vấn đề là đoàn phim phải có trách nhiệm kiểm tra từ trước để đảm bảo số điện thoại, địa chỉ… sử dụng trong nội dung phim đều là ảo, tránh gây ảnh hưởng đến người khác.

Theo các bạn, việc đoàn làm phim sử dụng thông tin vô tình trùng khớp với một cá nhân ở ngoài đời thực khiến đối tượng bị ảnh hưởng có được xem là vi phạm bí mật đời tư của cá nhân không và đoàn phim có trách nhiệm đến đâu trong tình huống này?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.