Khu dân cư bí lối ra

Nhiều người ở khu dân cư Phước Kiểng A và các dự án nhà ở gần đó (thuộc địa bàn xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM) đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại hằng ngày.

Tại đây, tuyến đường Lê Văn Lương là con đường chính dẫn vào thành phố nhưng lòng đường chỉ rộng khoảng 10 m. Khi đến địa bàn giáp ranh quận 7, người tham gia giao thông buộc phải qua cầu Rạch Đỉa 1. Kẹt nỗi, đây chỉ là cầu sắt cũ kỹ, ọp ẹp, nhỏ hẹp không biết gãy lúc nào. Thế mà các phương tiện cơ giới chở nặng liên tục chờ chạy qua cầu. Thêm vào đó, việc họp chợ tự phát lấn chiếm lòng, lề đường ở hai đầu cầu đã gây ra tình trạng kẹt xe triền miên vào giờ cao điểm.

Cách đó không xa là cầu Rạch Đỉa 2 nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) được xây dựng quy mô bằng bê tông có trải nhựa khá rộng rãi, khang trang với hai làn đường liên thông đi và về thành phố. Để tránh tình trạng ách tắc giao thông tại cầu Rạch Đỉa 1, nhiều người dân đã chọn cách đi vào đường kết nối nằm giữa cụm chung cư Kenton và chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 rồi đi ngược chiều một đoạn ngắn vào đường Nguyễn Hữu Thọ tới cầu Rạch Đỉa 2 dẫn vào thành phố. Tuy nhiên, đoạn kết nối này chưa được cơ quan chức năng quan tâm chăm sóc nên cây cỏ mọc um tùm che khuất tầm nhìn và có nhiều ổ voi, ổ gà dễ gây nguy hiểm cho người đi đường. Ngoài ra, vì phải đi ngược chiều một quãng nên người điều khiển xe đã vi phạm pháp luật và đối mặt với tai nạn giao thông.

Khu dân cư bí lối ra ảnh 1

Đường kết nối ra cầu Rạch Đỉa 2 sình lầy gây khó khăn cho việc lưu thông. Ảnh: THÁI HIẾU

Theo người dân, để giải quyết các phát sinh không hay nêu trên, các cơ quan chức năng cần phải huy động lực lượng thường xuyên điều tiết giao thông ở hai đầu cầu Rạch Đỉa 1 và xử lý dứt điểm tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường ở đây. Đồng thời, để bà con thuận tiện hơn khi chọn phương án qua cầu Rạch Đỉa 2 vào thành phố, ngành giao thông cần tạo ra một vòng xoay nhỏ giao cắt an toàn từ đường kết nối vào đường Nguyễn Hữu Thọ (tại ngã tư tháp PV gas). Đồng thời, phát quang cây cỏ, trải nhựa nâng cấp đoạn từ Lê Văn Lương vào đường kết nối cho thông thoáng.

“Những biện pháp này ít tốn kém mà lại hiệu quả. Song dù chúng tôi đã nhiều lần gửi kiến nghị nhưng vẫn không thấy các cơ quan chức năng phản hồi” - ông Võ Công Thanh, một cư dân khu dân cư Phước Kiểng A, nói.

Ông Tăng Quốc Cường, Chủ tịch UBND xã Phước Kiểng (huyện Nhà Bè), cho biết: “Xã cũng thường xuyên cử lực lượng truy quét không cho người tụ tập mua bán lấn chiếm lòng, lề đường nhưng tình trạng kẹt xe, tắt đường vẫn thường xảy ra bởi vì cầu quá nhỏ mà lưu lượng xe qua lại rất đông. Trong giờ cao điểm, chỉ cần một chiếc taxi qua cầu là xe ô tô của chiều xe ngược lại phải dừng hoặc lùi lại và chờ đợi khá lâu. Nhiều trường hợp bị kẹt xe vì các xe máy nối đuôi theo dồn cục gây tắc nghẽn. Để khắc phục, ngành giao thông đã có kế hoạch làm cầu mới từ lâu nhưng đến nay chưa thực hiện được”.

Chờ xây dựng nút giao thông

Trước đây để giải quyết tình trạng ùn tắc tại khu vực trên, ngành giao thông đã có kế hoạch xây dựng lại cầu Rạch Đỉa 1. Nhưng nay theo phương án mới đang được khảo sát thì nơi đây sẽ xây dựng một nút giao thông lớn với nhiều cầu vượt nhiều tầng nhằm giải quyết giao thông chung cho cả ba con đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ và Lê Văn Lương.

Trong khi chờ đợi có nút giao thông thì chính quyền địa phương phải có trách nhiệm giải quyết việc ùn tắc để bà con đi lại đỡ vất vả.

Ông NGUYỄN XUÂN VINH, Phó Giám đốc Khu Quản lý Giao thông Đường bộ số 4

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm