Khuyến cáo của Bộ Y tế khi gọi điện: Liệu còn cần thiết?

Khoảng thời gian cuối tháng 3, đầu tháng 4 (thời gian cao điểm chống dịch COVID-19) vừa qua, nhiều người dùng điện thoại đã cho biết trước mỗi cuộc gọi đều nghe các nhà mạng khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và cơ bản đã đẩy lùi được dịch bệnh thì câu khuyến cáo trên đã được thay đổi thành "Mỗi người dân, mỗi cơ sở sản xuất, kinh doanh hãy thiết lập trạng thái bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa chống dịch".

Được biết các câu khuyến cáo trên là hình thức tuyên truyền của Bộ Y tế phối hợp với Bộ TT&TT để tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Không thể phủ nhận tác dụng của hình thức tuyên truyền này rất hợp lý và thiết thực. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại thì việc duy trì hình thức khuyến cáo này có vẻ không còn phù hợp.

Pháp Luật TP.HCM ghi nhận một số ý kiến của bạn đọc liên quan đến sự việc này:

Bạn đọc Dương Thị Thu Hà (Gia Lai) nêu ý kiến: "Đây là một hình thức tuyên truyền hợp lý, hiệu quả trong khoảng thời gian cả nước quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Ban đầu nghe thì cũng có hơi ngạc nhiên khi điện thoại tự nhiên phát ra những câu khuyến cáo đó, nghe dần thành quen tai thành ra thuộc luôn câu "Mỗi người dân không nên ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết.

Tuy nhiên, câu khuyến cáo về sau nói dài hơn, mất nhiều thời gian hơn khiến mỗi cuộc gọi phải đợi thêm lâu hơn mới kết nối được thành ra đôi lúc cũng hơi khó chịu. Theo quan điểm cá nhân thì thời điểm này có thể dừng hình thức khuyến cáo này".

Bạn đọc Trần Văn Cường chia sẻ: "Theo tôi, tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quốc gia là thiết lập trạng thái bình thường, phát triển sản xuất sau dịch, chắc hẳn mọi người đều đã được biết trên truyền hình hay báo chí. 

Không giống như câu khuyến cáo ban đầu là nhắc nhở ý thức của người dân. Câu khuyến cáo sau này chỉ nên sử dụng một thời gian ngắn, sau đó nên ngưng. Sau dịch, mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp đều phải tự mình cố gắng làm việc, phục hồi sản xuất là điều tất nhiên rồi. Câu nhắc nhở sau này quá lâu nên theo tôi không cần thiết nữa". 

"Thực tế thì cuộc sống đang ở "trạng thái bình thường mới" rồi, nhưng cứ mỗi lần bốc máy gọi điện thoại mà nghe nhắc đi nhắc lại câu đó bên tai, tui thấy bình thường hết nổi"- bạn đọc Minh Nam góp ý.

Đồng quan điểm, các bạn đọc Phạm Minh TríYến Võ, Toàn Công và nhiều bạn đọc khác...đều cho rằng nên dừng hình thức tuyên truyền bằng câu khuyến cáo trên qua điện thoại. Nếu tiếp tục duy trì thì tác dụng không cao và có thể sẽ gây khó chịu cho người sử dụng điện thoại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm