Kiểm lâm Bắc Ninh bán động vật quý hiếm?

Một ngày sau, UBND tỉnh Bắc Ninh ra quyết định xử phạt hành chính đối tượng vi phạm, đồng thời tiến hành bán đấu giá toàn bộ số tê tê tang vật.

Theo ENV, động thái này của UBND tỉnh Bắc Ninh không những vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật hiện hành về bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) mà còn làm giảm ý nghĩa răn đe, ngăn ngừa tội phạm, biến cơ quan chức năng thành một mắt xích trong việc đưa ĐVHD “bất hợp pháp” trở lại lưu thông trên thị trường.

Chiều 5-2, ông Lê Văn Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Ninh cho biết thời điểm đó, các cá thể tê tê Java rất yếu, không có khả năng cứu hộ. Theo ông Minh, việc kiểm tra sức khỏe của các cá thể tê tê có sự giám sát và kiểm tra của Chi cục Thú y và Viện sinh thái và Tài nguyên sinh vật của Bộ NN&PTNT.

Về thông tin bán đấu giá, ông Minh phủ nhận. Theo ông Minh, sau khi tham khảo về giá cả trên mạng, cơ quan chức năng thông báo cho một số cơ sở có giấy phép kinh doanh đến mua.

Còn quan điểm của ENV thì tê tê Java và tê tê vàng đang có nguy cơ tuyệt chủng. Các hành vi săn bắt, giết, vận chuyển, nuôi, nhốt, buôn bán trái phép tê tê phải bị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự…

N.ANH (Theo VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm