Kiên Giang hướng dẫn người dân đăng ký về quê tránh dịch

Ngày 12-10, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho hay dự kiến ngày 13-10, tỉnh này tiếp tục tổ chức đoàn đến TP.HCM để đón khoảng 600 bà con về quê.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề nghị bà con có nhu cầu trở về quê nên đăng ký, liên hệ với các cơ quan chức năng, tỉnh sẽ tổ chức phương tiện đón tất cả công dân đăng ký trở về quê.

Theo thông tin công bố trên cổng thông tin UBND tỉnh Kiên Giang, số điện thoại để công dân đăng ký về quê là 0918.787.608 hoặc 0918.660.545.

Kiên Giang đã tiếp nhận hơn 40.000 công dân về quê, kể cả tự phát về bằng xe máy lẫn tổ chức đoàn đến đón. Ảnh: BT

Ngày 11-10, Kiên Giang vừa tổ chức 20 xe khách, 4 xe tải và 5 xe cứu thương đến tỉnh Bình Dương đón 570 công dân bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trở về quê. Đây là đợt thứ 3 tỉnh tổ chức đón người dân về quê từ các tỉnh, TP.

Tại các điểm tập kết, sau khi người dân khai báo y tế, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra sức khoẻ và test nhanh kháng nguyên cho tất cả bà con, kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19.

Nếu kết quả âm tính sẽ đưa người dân ở huyện nào về huyện đó và hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính sẽ được đưa về điều trị tại các cơ sở thu dung điều trị COVID-19 của tỉnh theo quy định.

Thống kê đến nay, Kiên Giang đã tiếp nhận hơn 40.000 công dân về quê, kể cả tự phát về bằng xe máy lẫn tổ chức đoàn đến đón. Các trường hợp trở về quê được cách ly y tế tại nhà từ 7-14 ngày, tùy trường hợp cụ thể.

Trong thời gian cách ly y tế tại nhà, người dân được lực lượng y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ba lần, toàn bộ chi phí xét nghiệm được tỉnh chi trả.

Ngoài ra, UBND tỉnh Kiên Giang còn chỉ đạo cơ quan chức năng và các địa phương hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người. Đồng thời, các xã, phường, thị trấn triển khai gói an sinh, hỗ trợ lương thực thực phẩm đến tận các hộ gia đình đang thực hiện cách ly, nhất định không để bà con thiếu lương thực, thực phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm