Kiến nghị cho phép sớm mở lại dịch vụ karaoke

Ngày 6-6, báo Pháp Luật TP.HCM đã nhận được đơn xin giúp đỡ của chủ ba cơ sở kinh doanh karaoke tại TP.HCM gồm: Hộ kinh doanh karaoke Sinh Đôi VIP tại đường Nguyễn Thị Thập, phường Tân Quy, quận 7, TP.HCM; hộ kinh doanh karaoke Sinh Đôi VIP tại đường Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp; hộ kinh doanh karaoke Venus tại đường Phùng Văn Cung, phường 7, quận Phú Nhuận.

Bên cạnh đó, trên fanpage của báo cũng nhận được nhiều phản ánh của các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke cho biết từ thời điểm đóng cửa đến nay, họ đã phải cho các lao động nghỉ việc tạm thời, chi trả tiền thuê mặt bằng dài hạn nên đang rất khó khăn về kinh tế

Các hộ kinh doanh karaoke nói trên cho rằng họ đã chấp nhận chủ trương của UBND TP.HCM, tạm ngưng hoạt động kinh doanh karaoke từ ngày 15-3-2020 để phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay, Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh nên các chủ kinh doanh karaoke mong muốn sớm được phép mở cửa trở lại.

UBND TP.HCM đã tham mưu, có ý kiến gửi đến Chính phủ về việc sớm cho phép dịch vụ karaoke được  hoạt động trở lại. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở VH&TT TP.HCM, trả lời: Hiện nay, Chính phủ vẫn chưa chính thức cho phép dịch vụ karaoke được hoạt động trở lại. Việc cho phép dịch vụ karaoke hoạt động trở lại phải xuất phát từ quyết định, chủ trương của Chính phủ ở phạm vi toàn quốc chứ không thuộc quyền quyết định của chính quyền TP.HCM.

Sở VH&TT và UBND TP.HCM cũng đã tham mưu, có ý kiến gửi đến Chính phủ về việc sớm cho phép dịch vụ karaoke được hoạt động lại. Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng mới đây cũng cho biết đã ghi nhận kiến nghị cho phép dịch vụ karaoke được hoạt động lại tại TP.HCM.

Bộ trưởng đã báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ đề xuất cho dịch vụ karaoke được hoạt động lại vì Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh.

Được biết, ngày 7-5-2020, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý và ký quyết định cho phép các dịch vụ không cần thiết như hoạt động biểu diễn sân khấu, rạp chiếu phim… được hoạt động trở lại sau khi bỏ giãn cách toàn xã hội.

Tuy nhiên, hai dịch vụ không thiết yếu là karaoke, vũ trường vẫn chưa được phép hoạt động lại vì ở một số nước dịch COVID-19 đã bùng phát trở lại do một số người đi karaoke, vũ trường làm lây lan trong cộng đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm