Kiểu đùa với tử thần trên quốc lộ 1A

Báo Pháp Luật TP.HCM nhận được phản ánh của người dân vể tình trạng nhiều người dân buôn bán giữa lòng đường Quốc lộ 1A. Đáng nói là hiện tượng nguy hiểm này đã kéo dài suốt thời gian qua nhưng chưa có giải pháp xóa bỏ.

Có mặt tại đoạn đường Quốc lộ 1A, khu vực trạm thú phí (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân), chúng tôi ghi nhận tình trạng người bán hàng rong đưa hẳn xe bán hàng ra giữa lòng đường để bán hàng. Những người bán nước, trái cây thản nhiên đứng gọt trái cây, sắp xếp những chai nước… giữa hai làn xe tải, ô tô đang lao đi vun vút. Thậm chí, người bán hàng rong còn chuẩn bị xe kéo di động để kéo dọc theo đường quốc lộ để tiếp cận người mua tốt hơn.

Một người bán hàng rong đẩy xe tiếp cận "khách hàng". Ảnh: Đ.Trang

Không ít tài xế đã dừng xe ngay giữa quốc lộ để mua nước khiến các xe phía sau không đi được, cả đoạn đường bị mắc kẹt. Tuy nhiên, mối nguy chính không nằm ở việc kẹt xe mà hành vi bán hàng này thực sự vô cùng nguy hiểm cho cả người bán và những xe lưu thông qua khu vực.

Anh Lê Minh Sơn, quận Thủ Đức chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi làm qua đoạn đường này nên đã rất nhiều lần chứng kiến cảnh người dân mang hàng hóa ra giữa đường bán. Việc này thực sự gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Cứ tưởng tượng một lái xe không kịp nhìn thấy xe hàng này hoặc khi xe đang vượt lên không kịp tránh, tông vào thì không thể tưởng tượng hậu quả. Thiết nghĩ, chính quyền cần có biện pháp xử lý dứt điểm vấn nạn này”.

Đứng gọt trái cây giữa đường. Ảnh: Đ.Trang

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện UBND phường Bình Hưng Hòa A cho biết, trước phản ánh của người dân, UBND phường sẽ cho lực lượng xuống địa bàn để xác minh và kiểm tra. Đồng thời, UBND phường sẽ tiến hành tuyên truyền, vận động người dân không lấn chiếm lòng đường buôn bán, gây cản trở giao thông. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm phường sẽ phối hợp với đơn vị có liên quan tiến hành xử lý, tịch thu hàng hóa đúng theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.