Lại thêm một trường hợp bị lừa chuyển khoản

Công an phường Trường Thọ vừa phát thông tin cảnh báo đến cho người dân trên địa bàn phường về một trường hợp bị lừa mới xảy ra.

Cụ thể, ngày 30-3, thông qua mạng xã hội Facebook, chị DT ngụ tại phường Hiệp Bình Phước - Thủ Đức nhận được đơn đặt hàng từ một người không rõ lai lịch đặt mua mỹ phẩm số tiền hơn 7 triệu đồng. Vị khách hàng này yêu cầu thanh toán bằng chuyển khoản và yêu cầu chị DT cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng. Sau đó, khách hàng này nhờ chị nhập các thông tin tài khoản qua đường link www.bitly.vn.xha.

Sau khi cung cấp đủ các thông tin thì tiền từ tài khoản của chị DT bị chuyển vào tài khoản Sacombank số 9704031761313274 của người tên NVN số tiền 50 triệu đồng (năm mươi triệu đồng).

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chị DT đã gọi điện đến ngân hàng Sacombank khóa tài khoản này và trình báo Cơ quan Công an về sự việc trên.

Trước đó, PLO cũng nhận được phản ánh của bạn đọc về việc hacker cướp tài khoản Facebook rồi dùng nó để lừa tiền người quen của họ. Cụ thể là chị Nguyễn Thị Phương đã nhấp vào một đường link xếp hạng lượt like trên mạng xã hội. Sau đó, nhiều bạn bè gọi điện thoại hỏi về việc nhờ chuyển tiền thì chị mới ngã ngửa chuyện mình bị hack nick. Trong một ngày chị bị mất nick thì bạn của chị Phương đã bị lừa tổng cộng 5 triệu đồng.

Nhiều Website dụ dỗ người dùng đăng nhập tài khoàn nhằm chiếm đoạt.

Công an phường Trường Thọ, quận Thủ Đức khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tránh nhấp vào các liên kết có tiêu đề thu hút và yêu cầu đăng nhập Facebook để xem tiếp. Vì tò mò, không ít người đã trở thành nạn nhân, bị kẻ lừa đảo chiếm dụng tài khoản và sử dụng vào mục đích xấu (lừa đảo nạp card, chuyển tiền…).

Các bài viết lừa đảo thường ẩn sau các liên kết như m.dantritop.com, m.dantrifunny.com... nhằm dụ dỗ người dùng đăng nhập Facebook rồi chiếm dụng tài khoản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm