Lại trò dàn cảnh để móc túi

Vì thủ đoạn của chúng quá tinh vi, hoàn hảo có thể sẽ làm cho rất nhiều người bị mất tài sản mang trên người hay treo trên xe trong vòng 5 giây nên tôi muốn lưu ý mọi người đề cao cảnh giác.

Tôi để cọc tiền 30 triệu đồng trong túi quần tây (loại tiền 100.000 đồng) nên túi khá cộm và bọn chúng đã bám theo tôi một đoạn mà tôi không biết. Khi tôi đang chạy xe chậm chậm vào khu vực ngã ba nêu trên hướng ra cầu Sài Gòn thì bất ngờ từ phía sau có một tên chạy vọt lên và quẹo gấp vào Mạc Đĩnh Chi nhưng thực chất là tên này cúp đầu để tôi phải thắng gấp đứng lại. Cùng lúc đó có hai xe cũng thắng gấp nhưng kẹp hai bên xe tôi. Tên bên trái giả vờ bị kẹt chân đau nên cứ kêu liên tục “gãy chân tôi rồi” làm cho tôi phải chống chân phải xuống và ngoái người sang trái để xem sự thể. Trong tích tắc đó, tên bên phải rút ngay bọc tiền trong túi quần bên phải của tôi và đi lúc nào tôi cũng không biết (vì tôi đã chống chân phải xuống nên việc rút cọc tiền khá dễ). Chỉ đến khi tên bên trái tự động rút chân vù bỏ chạy là lúc tôi thấy hết cộm túi quần (tức là bọc tiền đã bị lấy mất).

Lại trò dàn cảnh để móc túi ảnh 1

Các đối tượng trong một băng nhóm dàn cảnh đụng xe để móc túi bị bắt. Ảnh: KL

Khi vào công an phường trình báo sự việc, tôi nghe nói có một trường hợp mất mười mấy triệu đồng tại ngã tư Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu với thủ đoạn tương tự. Tôi quay lại khu vực cũ thì được những người dân buôn bán gần đó nói lại sau vụ của tôi 1 tiếng đồng hồ lại có thêm một nạn nhân và hôm trước cũng có người gặp nạn. Như vậy trong cùng buổi sáng 3-10 mà tôi biết đã có ba vụ, ngày 2-10 tôi biết có một vụ.

NGUYỄN THANH BÌNH

Một số vụ đã bị xử lý

Ngày 22-12-2011, Công an TP.HCM đã bắt tạm giam tám đối tượng thuộc băng nhóm chuyên dàn cảnh va quẹt xe để trộm cắp tài sản. Theo lời khai, bọn chúng thường chia nhau đi nhiều xe máy trên các tuyến đường từ quận Thủ Đức vào trung tâm TP. Khi phát hiện “con mồi” đi một mình và để nhiều tiền trong túi, một xe trong nhóm sẽ áp sát, vờ va quẹt và cho chân vào bánh xe la hét làm người đi đường phân tâm. Lúc này đồng bọn phía sau vụt lên móc túi của nạn nhân... Khi có người truy đuổi, những thành viên còn lại trong nhóm có vai trò cản đường.

Sáng 29-10-2011, cơ quan công an cũng bắt được một số đối tượng dàn cảnh để cuỗm tài sản. Theo đó, anh T. đi nhận tiền từ quận 2 để về thanh toán các hợp đồng làm ăn. Trên đường về nhà, qua cầu Sài Gòn đến ngã tư Bạch Đằng - Phan Bội Châu thuộc địa bàn phường 14, quận Bình Thạnh, anh đứng chờ đèn xanh. Chợt có người từ phía sau đưa chân vào xe anh và la lên “Kẹt chân! Kẹt chân!”.

Anh T. quay lại nhìn và ngay lập tức bên cạnh anh có một chiếc xe chở hai phụ nữ ép sát, móc lấy cục tiền trong túi anh. Đồng thời, ngay lúc đó có thêm mấy thanh niên đi xe máy áp sát xe vây quanh, che chắn tầm nhìn của người xung quanh và cản đường. Anh T. vùng thoát ra được, rượt theo, tri hô và được mọi người tiếp ứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm