Làm gì với đàn heo thả rông trên đường Phạm Văn Đồng?

Đã nhiều năm nay, tại khu vực chân cầu Rạch Lăng (phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM), người dân phải chịu cảnh sống chung với đàn heo rừng với mùi hôi từ chất thải của chúng bốc lên gây ô nhiễm. Bên cạnh đó, đàn heo còn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Lúc đầu đàn heo chỉ kiếm ăn tại phần đất bỏ hoang dưới chân cầu, về sau chúng chiếm luôn lề đường khi đi ra lòng đường để kiếm ăn. Người đi đường ngang qua khu vực này không chỉ nín thở vì mùi hôi thối bốc lên mà còn vì phải né heo đi bộ.

Sự việc trên từng được các cơ quan báo, đài ghi nhận (trong đó có báo Pháp Luật TP.HCM) từ năm 2015 nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

“Những ngày nắng nóng mà mùi phân heo bốc lên thì cả nhà tui khỏi ăn cơm, ngủ nghỉ gì hết” - chị PTTN, một người dân sống gần khu vực đàn heo thả rông, bức xúc.

Đàn heo thả rông trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND phường 13, cho biết: “Đàn heo rừng này được thả rông trên địa phận giữa phường 13 và phường 11, hai bên chính quyền đã nhiều lần phối hợp xử phạt hành chính và yêu cầu chủ nuôi phải chấm dứt việc thả rông nhưng người chủ cũng hứa đợi bán hết sẽ không nuôi nữa, đến nay dù chủ đã treo biển bán nhưng đàn heo thì vẫn còn”.

Chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng về hướng xử lý tiếp theo, chúng tôi tiếp tục tìm đến UBND quận Bình Thạnh. Câu trả lời từ UBND quận Bình Thạnh là:

“Từ tháng 11-2015, quận đã có chỉ đạo UBND và Công an phường 13 vận động hộ bà HKL (chủ đàn heo nói trên) chấp hành chủ trương và quy định của pháp luật: Không nuôi thả gia súc vi phạm vệ sinh môi trường.

Sau đó, cũng vào tháng 11-2015, UBND phường 13 (quận Bình Thạnh) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà L. về hành vi nuôi gia súc gây mất vệ sinh chung ở khu dân cư.

Vừa qua hành vi nêu trên lại tái diễn, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp UBND và Công an phường 13 tiếp tục kiểm tra và xử lý hành chính”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.