‘Làm luật’ sẽ phá hình ảnh đẹp của CSGT

Vị chủ tịch TP Đà Nẵng nêu vấn đề làm sao một chiếc xe chở đá tới 70 tấn vẫn có thể đi qua rất nhiều tuyến đường trên địa bàn TP để vào Làng nghề đá Non Nước mà không bắt gặp một sự kiểm soát, xử lý nào của CSGT, TTGT. “Có hiện tượng bảo kê dẫn đường mới vô được?” - ông Thơ cho hay.

Nghi vấn “bảo kê” xe quá tải rõ ràng hơn khi chính Phó Chủ tịch Thường trực TP Đà Nẵng Võ Duy Khương viện dẫn việc chính ông tận mắt thấy hiện tượng “làm luật”. Nhưng tiếc là lúc đó ông không mang theo điện thoại để ghi lại hình ảnh ấy. Giá như lúc đó trong tay ông Khương có chiếc điện thoại thì “lột lon cho rồi, TTGT cũng vậy” (lời của Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ).

Xe quá tải tung hoành, cày nát hết đường phố Đà Nẵng. Tiền xử phạt không đáng là bao nhưng hằng năm TP Đà Nẵng phải “móc hầu bao” ngân sách 50-70 tỉ đồng để duy tu đường sá thì thật là… xót xa. Không có hạ tầng nào chịu nổi với một việc làm vô trách nhiệm như vậy đối với TP.

Vì vậy, ông Thơ đã phải chỉ đạo Đảng ủy Công an TP cần phải làm nghiêm, chấn chỉnh lại lực lượng CSGT: “Luân chuyển mấy ông công an, mấy ông trưởng phòng CSGT đó đi. Phải luân chuyển nếu tình hình không cải thiện”.

Ông Thơ khuyến khích chủ tịch quận, huyện; các phó chủ tịch TP, giám đốc Sở GTVT vi hành để bắt xe quá tải. Chính ông cũng sẽ trực tiếp cùng một số CSGT ra đường bắt xe xử phạt.

Hình ảnh xe quá tải tung hoành trước sự “bảo kê” của lực lượng thi hành công vụ đang làm xấu đi một “TP đáng sống”, một TP “an bình”. Không ai có thể chấp nhận những hành vi phá hỏng đi sự “an bình” mà TP bao năm gầy dựng.

Hành vi “bảo kê” cho xe quá tải ấy hoàn toàn đối lập với hình ảnh những chiến sĩ CSGT hằng ngày toát mồ hôi, cần mẫn giữa nắng mưa điều phối giao thông ngay đầu cầu sông Hàn. Hay như hình ảnh những anh CSGT của TP “đẹp” trong mắt người dân và du khách là tận tình chỉ đường những du khách trong lần đầu tiên đến với TP…

Chúng ta cũng không thể quên sự cảnh báo này đã từng được vị cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đưa ra khi ông nói, đại ý: “Có cái gì ở ngoài đường mà anh CSGT nào cũng muốn ra đứng đó. Chỉ ít lâu sau là ai nấy khấm khá cả lên. Tiền ở đâu ra, tài sản ở đâu ra, dân biết hết, còn các anh có biết không?”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm