Làm ôsin tại TP.HCM, kiếm 500 triệu một ngày

Thấy vẻ mặt khắc khổ của một phụ nữ đã quen chân lấm tay bùn, bà P. không do dự, nhận ngay Nguyễn Thị Lệ (SN 1977, quê ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) làm người giúp việc cho gia đình mình. Một ngày nọ, nửa tỷ đồng không cánh mà bay.

Tiền em không đủ, lấy tiền chủ xài thêm..

Ngày 7/9, Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 10 đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Lệ để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Sau một tuần “biệt tích” với số tài sản khoảng 500 triệu đồng của bà H.T.P (SN 1931, ngụ phường 15, quận 10), Lệ đã được gia đình vận động ra đầu thú.

Trình báo với cơ quan CSĐT, bà P. cho biết, khoảng giữa tháng 7/2010 người giúp việc cho gia đình bà P. bỗng nhiên xin nghỉ để lo chuyện gia đình. Do quá bận rộn, bà P. tiếp tục đăng tin tìm ô sin về phụ giúp.

2 ngày sau, Lệ tìm đến địa chỉ nhà bà P. và xin việc. Thấy vẻ mặt khắc khổ của một phụ nữ đã quen chân lấm tay bùn, bà P. nhận ngay không do dự. Trong tháng đầu tiên Lệ vào giúp việc, bà P. hài lòng ra mặt vì việc nội trợ gia đình lúc nào cũng tươm tất.

Khoảng 7h ngày 31/8, bà P. giao nhà cho Lệ để đi có công việc. Đến khoảng 9h cùng ngày bà P. trở về thì phát hiện cửa chính nhà mình đã bị khóa còn Lệ bỏ đi đâu không rõ. Sau khi vào nhà kiểm tra lại, bà P. tá tỏa hỏa vì 300 triệu đồng và số nữ trang trị giá 3 lượng vàng trong tủ gỗ đặt ở phòng ngủ đã “biến mất”. 

Làm ôsin tại TP.HCM, kiếm 500 triệu một ngày ảnh 1
Nguyễn Thị Lệ tại cơ quan CSĐT. Ảnh: Quốc Quang

Qua truy xét, cơ quan CSĐT xác định tổng gía trị tài sản mà bà P. bị mất là khoảng 500 triệu đồng. Trong khi đó, người phụ nữ giúp việc cũng “biến mất” đầy khả nghi. 2 ngày sau, cơ quan CSĐT xác định, chính Lệ là thủ phạm gây ra vụ trộm.

Sau khi biết Lệ không xuất hiện tại quê nhà ở Bắc Ninh, trinh sát bắt đầu rà soát các mối quan hệ đối tượng. Một nguồn tin cho biết, Lệ cùng con gái đang có mặt tại huyện Yên Định, Thanh Hóa.

Khi cơ quan CSĐT chuẩn bị tiến hành truy bắt, Lệ được gia đình vận động ra đầu thú. Đến chiều ngày 6/9, có mặt tại công an quận 10, Lệ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Lệ khai nhận, khi bà P. đi vắng đã lục tìm chìa khóa mở tủ gỗ đựng tài sản, lấy đi 3 xấp tiền các loại mệnh giá từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng và số nữ trang gồm 2 vòng đeo tay, 2 chiếc nhẫn bằng vàng.

Sau khi trộm được tài sản, Lệ lên xe ôm đi đón con gái rồi cả 2 mẹ con ra bến xe miền Đông đón xe về quê ở Bắc Ninh. Do lo sợ bị bắt, Lệ và con gái đã xuống xe ở TP. Thanh Hóa rồi về nhà bạn trai tên Thanh ở thôn Đồng Tình, xã Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, ô sin giàu “đột xuất” này đã cất tài sản vào tủ trong phòng ngủ của bạn trai.

Cho đến lúc được cha mình gọi điện vận động ra đầu thú, Lệ và Thanh đã tiêu hết xấp tiền 500.000 đồng trong số tài sản trộm được. Hiện cơ quan CSĐT đã thu hồi gần 48 triệu đồng tiền mặt và 3 lượng vàng, đang tiếp tục thu hồi số tiền thất thoát trong vụ án.

Nuôi ô sin… tay áo

Hàng loạt vụ trộm cắp tài sản do người giúp việc gây ra tại TP.HCM đang có dấu hiệu gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ nghiêm trọng.

Đại úy Nguyễn Văn Tuấn, Đội phó Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận 10 cho biết: “Vấn đề người nhập cư và lao động tự do tại TP.HCM hiện vô cùng phức tạp. Trong khi đó, nhu cầu thuê người giúp việc nhà của người dân thành phố lại cao. Ô-sin vô hình chung trở thành một nghề “ngụy trang” để các đối tượng trộm cắp dễ dàng gây án”.

Trước khi vụ trộm 500 triệu được cơ quan CSĐT công an quận 10 khám phá, 2 vụ trộm khác do ô sin thực hiện cũng xảy ra ở quận 2.

Ngày 1/6, cơ quan CSĐT công an quận 2 đã bắt giữ đối tượng Phạm Thị Phước (SN 1953, ngụ Mỏ Cày, Bến Tre), người giúp việc cho gia đình chị Lê Thị Phượng (SN 1973, ngụ ở đường số 10, P. Cát Lái, Q.2) để điều tra hành vi “trộm cắp tài sản”. 

Làm ôsin tại TP.HCM, kiếm 500 triệu một ngày ảnh 2
Phạm Thị Phước - ô sin trộm tiền đi mua vàng. Ảnh: Cơ quan CSĐT cung cấp 

Trước đó, khoảng 21h ngày 27/5, lợi dụng sơ hở của gia đình chủ, bà Phước đã lẻn vào phòng ngủ lấy cắp 10 triệu đồng của chị Phượng đem vào phòng ngủ của mình cất giấu. Đến chiều ngày 28/5, bà Phước trốn ra ngoài dùng số tiền trộm được mua vàng để che dấu hành vi của mình.

Sau khi nạn nhân trình báo, công an quận 2 đã truy xét và bắt giữ người giúp việc tham lam đưa về xử lý.

Cách đó không lâu, ngày 6/4 công an quận 2 cũng đã bắt giữ Nguyễn Thị Thơi (tự Liễu, quê Đơn Dương, Lâm Đồng) sau khi cô giúp việc này rủ rê một phụ nữ bán trứng vịt lộn “khoắng” gần 100 triệu đồng của gia đình anh Nguyễn Bá Hùng (ngụ phường Cát Lái, Q.2).

Sau khi trộm được Thơi bỏ mặc cháu bé con anh Hùng ở nhà một mình và bỏ trốn về Vũng Tàu. Nhận được tin báo, một mũi trinh sát công an quận 2 đã có mặt tại TP. Vũng Tàu bắt giữ Thơi khi cô gái này đang đem tiền trộm được đi…shopping trong siêu thị.

"Khóc dở mếu dở" vì ô sin trái tính

Bà H.T.Ph (ngụ quận 10) nạn nhân của một vụ mất trộm mà công an đã khám phá cho biết, hiện nay thuê được ô sin ưng ý khó như “mò kim đáy biển”. Theo bà Ph., gia đình bà đã trả lương 3 triệu một tháng để thuê ô sin nhưng đều không chịu nổi tổng cộng 5 ô sin đến thử việc.

Ô sin đầu tiên 40 tuổi có sở thích nằm giường tre và nằng nặc đòi mang một cái giường từ dưới quê miền Tây lên trong khi nhà bà Ph. có sẵn giường nệm cao su cao cấp. Trong lúc bà Ph. đi vắng, cô ô sin đã hào phóng tặng luôn cho bác xe ôm trước nhà cái nệm cao cấp kia để có chỗ đặt giường tre. Còn một ô-sin khác 28 tuổi của gia đình bà Ph. sau 1 tháng không sửa được phong cách nói chuyện bắt đầu với cụm từ “Đ.m…” và thường xuyên nấu cháo bằng điện thoại bàn, bà Ph. đã cho người này nghỉ việc.


 Theo Quốc Quang (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm