Làm sai tên, bắt dân chờ

Bởi bản thân tôi cũng phải vất vả chạy lên xuống chỉ vì cán bộ thụ lý không hiểu văn bản hay cố tình làm khó dân.

Vừa rồi, tôi nhận làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất - một căn nhà có trước năm 1975 cho các đồng thừa kế ở một quận tại TP.HCM. Về nguồn gốc căn nhà là của hai vợ chồng ông A xây cất trước năm 1975. Đến năm 1976, cả hai vợ chồng đi vượt biên, để lại căn nhà đó cho người con riêng của người vợ (tạm gọi là bà B). Bà B sinh sống và ở ổn định liên tục từ đó và được đăng ký nơi cư trú tại đây. Rồi bà B chết, để lại căn nhà cho các con là đồng thừa kế.

Mấy năm về trước, các con của bà B làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận và được các cấp đồng ý cấp cho các đồng thừa kế. Tuy nhiên, khi giải quyết thì chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận lại giải quyết ra tên cho… vợ chồng bà A. Thấy giấy chứng nhận không đúng tên của các đồng thừa kế của bà B, tôi yêu cầu điều chỉnh tại thì cán bộ thụ lý hồ sơ nói phải hỏi ý kiến cấp trên. Điều này làm tôi vô cùng bức xúc. Bởi trước đó văn bản của cấp trên đã hướng dẫn rất rõ trường hợp này là cấp giấy cho các đồng thừa kế của người trực tiếp sử dụng ổn định từ trước đến nay. Vậy mà cán bộ lại (không biết vô tình hay cố ý) làm sai, sau đó còn bảo dân tiếp tục chờ để hỏi ý kiến cấp trên nữa... Rõ ràng cách hành xử này là hành dân, làm khổ dân chứ còn gì!

Vụ việc cuối cùng cũng được giải quyết theo hướng dẫn ban đầu của cấp trên (sau khi tôi phản ánh) nhưng nghĩ lại tôi vẫn cứ thấy ấm ức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.