Lúc ấy, thậm chí chẳng cần rủ rê...

Tôi đã cố gắng chờ cho con được 6 tháng, 1 năm… nhưng tình hình vẫn không cải thiện: Nếu không chăm bẳm vào con thì bà xã lại tính toán chi tiêu, thu nhập… Chưa đến 30 tuổi nhưng vợ chồng có khi cả tháng mới gần gũi một lần mà thường là do tôi làm căng quá, bà xã mới chiều chứ nếu không, có lẽ cô ấy cũng… quên luôn dù có ông xã đẹp trai, cao to nhiều người phải mơ ước!

Tôi phải làm sao để thắp lại lửa cho bà xã? Có món ăn hay bài thuốc gì có thể giúp phụ nữ cải thiện chuyện đó hay không?dinhtrung…@gmail.com

Bạn thân mến!

Ở vào tuổi các bạn, những cặp đôi khác thường phải giao ban đều đều mỗi ngày thì mới đáp ứng đủ nhu cầu. Trường hợp vợ chồng bạn, cả tháng mới có 1 lần là quá ít, ít đến mức… báo động! Vì vậy phải sớm tìm cách cải thiện tình hình.

Có điều đáng lưu tâm là chuyện “lạnh nhạt” này chỉ xảy ra trong quá trình bà xã bạn thai nghén, sinh con; còn trước đây mọi chuyện bình thường. Do vậy, có thể nghĩ đến, đây là “lãnh cảm thứ phát”, chỉ cần tìm ra nguyên nhân và trị dứt thì chuyện gối chăn sẽ lại mặn nồng.

Như bạn nói, bà xã hết chăm bẳm con lại quay ra tính toán chi tiêu, thu nhập… Điều đó có nghĩa, đối với cô ấy, đó mới chính là những vấn đề “đại sự”, phải dành ưu tiên hàng đầu chứ không phải anh chồng cao to, đẹp trai bên cạnh. Vậy thì cách “chữa trị” tốt nhất là lấy bớt gánh nặng trên vai và trong tâm trí của bà xã, giải phóng cô ấy khỏi những mối lo ấy thì chắc chắn mọi việc sẽ cải thiện.

Bạn nên nhớ rằng, một trong những kẻ thù của chuyện chăn gối là… “cưỡng ép”. Vì vậy, bạn chớ nên làm dữ mà phải tìm cách làm sao cho bà xã tự nguyện, tự giác; thậm chí chủ động “đề đạt yêu cầu”. Nói như vậy để bạn thấy rằng, yếu tố tinh thần rất quan trọng trong chuyện này. Chỉ khi nào cả hai vứt hết lo toan ngoài cửa phòng ngủ thì mới mong có một cuộc yêu trọn vẹn.

Đó là nói về mặt… lý thuyết, còn về thực tế thì bạn nên xắn tay áo lên chữa bệnh cho vợ bằng những việc làm cụ thể như giúp vợ chăm con, cho nó ăn, dỗ nó ngủ; bỏ giúp quần áo bẩn vào máy giặt, lau nhà, hỏi vợ xem việc chi tiêu trong gia đình thiếu đủ thế nào? Vợ có cần gì để chồng giúp?...

Sự chia sẻ ấy sẽ vừa lấy bớt nhọc nhằn của cơ thể, vừa làm cho tinh thần bà xã phấn chấn, vui vẻ. Chắc chắn, cô ấy sẽ cảm động và thấy chồng mình là người đàn ông đẹp trai, đáng yêu nhất trên đời này. Lúc ấy, thậm chí chẳng cần bạn rủ rê, bà xã cũng sẽ vui vẻ phát tín hiệu sẵn sàng!

Kinh nghiệm cho thấy, những cặp vợ chồng sống với nhau đến đầu bạc răng long mà vẫn “mê” nhau là vì họ biết quan tâm, chia sẻ với nhau mọi việc lớn nhỏ, trong ngoài. Các bạn chưa đến 30 tuổi, phía trước còn dài lắm; hãy tập quan tâm, chia sẻ với nhau bằng cả lời nói và hành động. Đó chính là liều thuốc bổ hay thức ăn tốt nhất để nuôi dưỡng tình nghĩa vợ chồng.

Theo Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm