Lùi xe cán chết người tài xế chịu hình phạt ra sao?

Chiều tối 30-4, trên một diễn đàn chia sẻ một đoạn video clip vụ tai nạn giao thông tại TP Vinh thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đoạn video clip dài hơn một phút ghi lại cảnh một nam tài xế xe bán tải cự cãi với một tài xế xe bốn chỗ màu đỏ.

Chiếc xe bán tải được cho là đi ngược chiều vào đường Quang Trung, trước khu vực khách sạn LG, TP Vinh vào chiều 30-4. Sau khi cãi vã với người đi đường, nam tài xế bán tải đóng cửa xe ô tô, cho lùi xe với tốc độ cao.

Đúng lúc đó, một người phụ nữ đi phía sau bị xe bán tải tông trúng, nằm dưới bánh xe bán tải. Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn video clip đã thu hút hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ, trong đó phần lớn mọi người đều lên án hành vi của nam tài xế xe bán tải

Hiện vụ việc đang cơ quan điều tra Công an TP Vinh thụ lý, giải quyết.

Theo Luật sư Trương Văn Tám, Đoàn Luật sư Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết tại khoản 1 điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 quy định về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ thì người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà làm chết một người hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của một người với tỉ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên thì bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

Ngoài ra, tại khoản 2 Điều 260 của bộ luật này quy định người nào vi phạm giao thông mà không có giấy phép lái xe theo quy định; trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng chất ma túy hoặc các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng; gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn; không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;… thì bị phạt tù từ ba năm đến 10 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm