Lý do chậm trả tiền thanh lý hợp đồng cho khách hàng

Đầu năm 2019, bà có ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án GR để mua một nền đất với Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Lạc Việt (gọi tắt là công ty).

Theo hợp đồng, trong vòng 10 tháng kể từ ngày ký hợp đồng trên, phía công ty với khách hàng sẽ ký tiếp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại phòng công chứng. Tuy nhiên, đến hạn nhưng công ty vẫn không thực hiện.

Ngày 6-3, giữa bà Nhung và công ty đã thanh lý hợp đồng nêu trên. Theo biên bản thanh lý hợp đồng, công ty sẽ trả lại cho bà Nhung hơn 1 tỉ đồng mà bà đã thanh toán cho công ty mua nền đất. Theo đó, công ty sẽ trả số tiền cho bà Nhung thành bốn đợt và chậm nhất là đến ngày 5-7 sẽ trả xong.

“Biên bản thanh lý hợp đồng giữa tôi và công ty đã thỏa thuận rõ, vậy mà đến nay đã trễ hạn gần hai tháng, công ty chỉ trả cho tôi được 50% số tiền. Mỗi lần liên hệ với công ty cũng đều bị hẹn lại. Số tiền trên tôi phải vay mượn người khác để mua đất, mong có đất ổn định cuộc sống, vậy mà giờ đất không có, tiền cũng chưa lấy được hết” - bà Nhung bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tiên, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Lạc Việt, cho biết: “Chúng tôi đầu tư trong lĩnh vực bất động sản theo hình thức mua lại đất dự án với số lượng lớn của một công ty làm chủ đầu tư. Với dự án GR, do đang bị vướng về pháp lý nên chưa thể ra sổ cho khách hàng theo đúng hạn. Đối với khách hàng là bà Nhung, công ty đã tiến hành thanh lý hợp đồng”.

“Số tiền mà chúng tôi thu được của khách hàng đều chuyển cho công ty chủ đầu tư dự án. Sở dĩ chúng tôi chậm thanh toán tiền cho khách hàng vì chúng tôi phải chờ công ty chủ đầu tư chuyển lại cho chúng tôi. Sau nhiều lần thỏa thuận, công ty chủ đầu tư đã thống nhất đến cuối tháng 9-2020 sẽ thanh toán một phần tiền cho chúng tôi. Sau khi nhận được tiền của công ty chủ đầu tư, chúng tôi sẽ thanh toán lại cho khách hàng” - ông Tiên khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm