Ly hôn xảy ra nhiều nhất vào tháng 12

Ly hôn xảy ra nhiều nhất vào tháng 12 ảnh 1

Ngay trước các dịp lễ tết là thời điểm dễ dẫn đến ly hôn nhất.
Hiện tượng ly hôn trước Giáng sinh từ xưa người ta đã nhận thấy và gọi đùa là hội chứng “tống khứ con gà tây”, vì gà tây là món “đặc sản” của Lễ Giáng sinh. Sự có mặt của nó trong bữa tiệc tượng trưng cho hạnh phúc gia đình.

Theo các nhà tâm lý học, có 2 cách giải thích hiện tượng này:

Thứ nhất, trước những ngày lễ hội, người ta bận rộn hơn, lo lắng nhiều hơn về những việc phải làm sao cho không có gì sai sót, từ việc sửa sang lại nhà cửa, mua sắm cho bản thân và chồng/vợ con… (nhất là trong tình hình suy thoái kinh tế) do vậy dễ bị stress.

Trong tâm trạng căng thẳng ấy, cả vợ lẫn chồng đều dễ nhạy cảm với những điều nhỏ nhặt, mà bình thường không làm cho họ xúc động, không coi là quan trọng và bỏ qua cho nhau. Nhưng ở thời điểm này, nó cứ tích luỹ lại, có thể biến thành nguyên nhân khiến trạng thái tâm thần thêm căng thẳng, không kiềm chế được rồi bùng phát dẫn đến chia tay.

Thứ hai, vào dịp cuối năm, người ta hay nghĩ lại những chuyện trong năm cũ, so sánh mọi thứ với những năm xa xưa, lập kế hoạch trong thời gian tới. Những người mà cuộc sống gia đình vốn không suôn sẻ, quá mệt mỏi với cuộc sống bấy nay chỉ là một sự chịu đựng với “đối tác” mình đang chung sống, nhất là khi đã nhen nhóm một mối tình mới mẻ, thì chính vào dịp này, người ta muốn có một sự thay đổi lớn.

Người ta muốn dứt khoát hơn, “đằng nào thì cũng một lần”, “trước sau thì cũng vậy thôi”. Vì thế vào những ngày cảm thấy “dù có là lễ hội cũng chẳng vui vẻ gì”, họ coi là thời điểm thuận tiện để thoả thuận với nhau, mỗi người đi tìm một cuộc sống mới, hy vọng nó sẽ tốt đẹp hơn. Và thế là cùng ký đơn ly hôn.

Theo Bảo Châu (VNN / mail.ru)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm