Ly thân kiểu mới

Trong cuộc gặp mặt rất vui của bốn cô bạn thân nhân dịp Mai từ Hà Nội vào Sài Gòn chơi, ai cũng ngưỡng mộ vợ chồng Mai, vừa đẹp đôi, vừa rất biết chiều nhau. Nhìn Tiến - chồng Mai tíu tít bên vợ, khi thì gắp miếng ăn ngon, khi thì rót nước, lấy khăn ăn lau ngón tay vợ bị dính thức ăn, và không bỏ lỡ cơ hội nào để chen vào vài câu khen vợ, chẳng ai nghĩ câu tuyên bố xanh rờn của Mai: “Vợ chồng tớ ly thân hai năm nay rồi” là sự thật.

Một giả thiết được đặt ra là Mai chủ động không cho chồng cơ hội gần gũi, còn Tiến thì vẫn yêu vợ và vẫn đang chờ… cơ hội, nhưng theo “giới quan sát” và các thông tin bổ sung hết sức thuyết phục, thì chính Mai đi đâu cũng “dắt” chồng đi theo, vợ chồng ly thân mà ríu rít như đôi chim câu! Bạn bè kể Tiến vẫn thường chở Mai và cô con gái bốn tuổi đi cà phê, gặp gỡ bạn bè, tham gia các cuộc vui như đám cưới, sinh nhật... hay như mới hôm qua Tiến cũng mất một ngày đưa vợ đi shopping, rồi ngồi chờ cô ghé tiệm mát xa mất cả tiếng đồng hồ...

Ly thân mà thế thì còn hơn là vợ chồng... bình thường - Hải Anh, một cô bạn lắc đầu nghi ngờ. Còn Hương, người cho rằng mình đang thật sự ly thân với chồng thì mặc định: “Ly thân là khó bình thường lắm. Không ngủ với nhau đến hai năm thì chắc chắc sẽ dẫn đến tình cảnh: chẳng ai nói gì với ai, ai đi đâu, làm gì mặc kệ, chứ hơi đâu tò tò đi theo nhau. Đó là chưa kể tình trạng chửi chó mắng mèo. Còn nếu đang trong giai đoạn nối lại tình cảm, thì người ta “diễn” trong nhà, chứ không thoải mái thân tình như thế khi ra ngoài”.

Hương kể, từ khi ông xã cô có lỗi khiến vợ chồng lục đục, mặc dù anh ra sức thể hiện mặt tốt để vợ dung tình, cho cơ hội quay trở lại, nhưng “không ngủ với nhau, chỉ nhìn... là biết”, Hương khẳng định. Có chăng (mà nguyên nhân này đã bị chính Mai khẳng định loại trừ) là Tiến hoặc Mai có vấn đề về... sức khỏe phòng the.
 

Ly thân kiểu mới ảnh 1
Minh họa: Văn Nguyễn

Những phỏng đoán càng gay cấn hơn khi Yến - cô bạn trong nhóm bốn người, bật mí vợ chồng cô rất hăng say “chuyện ấy”, cả hai vẫn đều đặn, sung sức như hồi mới cưới. Yến kể: “Chuyện ấy với nhà mình là liều thuốc hóa giải mọi giận hờn, là món quà tặng nhau hoài không chán” và cô khẳng định “không có không được, chẳng đâu vào đâu”. Cô không hình dung hai năm ở bên nhau, không có “liều thuốc tiên” mà vẫn vui vẻ như vợ chồng Mai được. Theo Yến, Mai nói thế để che giấu một điều gì đó, chẳng hạn cô hoặc chồng cô có bồ (như một vài lời đồn) nên muốn “hợp thức hóa” với thiên hạ.  “Tám” qua “tám” lại, mấy cô bạn vẫn không có kết luận cuối cùng. Họ tra vấn Mai, cô vẫn khẳng định chắc nịch: “Ly thân chứ không phải ai “bị” sao cả, còn chuyện ly hôn thì chưa đến lúc nghĩ tới”. Thế nghĩa là họ vẫn yêu thương nhau, tự nguyện chấp nhận hôn nhân không sex một cách thoải mái, một kiểu ly thân hiện đại. Nói về chuyện “không an toàn” khi để tình trạng đó kéo dài, Mai cười: “Có cô bạn mình, vợ chồng tuyên bố ly thân vì “gương vỡ không thể lành”, nhưng dăm bữa nửa tháng chửi nhau rồi lại xé rào ngủ chung một bữa, rồi mai lại tiếp tục... ly thân, cuối cùng cũng chia tay, không cải thiện được được gì. Thế nên vấn đề đâu phải ở chỗ đó”. Nghe Mai nói, mấy cô bạn vẫn... không thôi thắc mắc. Theo Hạ Minh (TNTS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm