Mặc vest có làm nên một doanh nhân thành đạt?

Và nếu công ty của bạn mạnh đến mức không cần khách hàng, thì bạn không cần phải bận tâm về bề ngoài của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn giống như những doanh nhân thành công nhất mà tôi biết, thì khách hàng không bao giờ là đủ và có lẽ bạn nên đọc phần còn lại của bài viết này một cách thật cẩn thận.

 Khi chúng tôi gặp khách hàng mới hoặc các đối tác kinh doanh, chúng tôi có ít hơn 90 giây để tạo ấn tượng tích cực đầu tiên về mình. Và đây là một trong những điều quan trọng nhất, bởi vì nó sẽ để lại lâu dài và không thể dễ dàng thay đổi. Hầu hết các công ty biết họ không có nhiều thời gian khi họ lần đầu tiên gặp gỡ khách hàng mục tiêu của họ, do đó, họ cố gắng nói chuyện thật nhanh. Điều này đôi lúc trở thành dữ dội hay công kích khách hàng, cách cư xử đó sẽ đẩy khách hàng tiềm năng ra xa. Thực tế là bạn đang được đánh giá bởi vẻ ngoài và phép xã giao của bạn, cho nên những đặc điểm này là yếu tố quyết định bạn và khách hàng của bạn có tiếp tục hợp tác với nhau hay không.

Kết quả của một cuộc khảo sát trong 05 năm đối với các CEO hàng đầu tại Thành Phố Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau đã khẳng định thực tế trên như sau: trên 90% đồng ý họ có ấn tượng tốt hơn khi gặp lần đầu mà đối phương ăn mặc chỉnh tề, phù hợp với trang phục doanh nhân hiện đại.

Nếu bạn đã thử mặc Vest và cảm thấy quá khó chịu, hãy suy xét kỹ tất cả các yếu tố trước khi đưa ra một quyết định có thể tác động tiêu cực đến kinh doanh của bạn. Hãy nhớ rằng hình ảnh của bạn là một trong những tài sản quan trọng nhất mà bạn sở hữu khi là một doanh nhân. Thông thường, lý do mặc Vest cảm thấy quá nóng là bởi vì bạn đã không chọn loại vải phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Sài Gòn.

 “Khi tôi đến Việt Nam gần tám năm trước đây, tôi không thể mua Vest tại các trung tâm mua sắm hoặc cửa hàng quần áo nhập khẩu cao cấp. Bởi vì các cửa hàng này không có kích thước phù hợp với khách hàng nước ngoài cỡ trung bình, và họ vẫn không thay đổi cho đến bây giờ. Nhưng tôi cũng nhận thấy rằng họ đang nhập khẩu Vest với chủ yếu là 70/30 polyester / len pha. Sợi vải nhân tạo như polyester nhìn đẹp trong cửa hàng, nhưng mau mòn khi sử dụng bình thường và nhất là không "thở" được - có nghĩa là bộ Vest sẽ giữ nhiệt độ cơ thể, không thoáng khí, làm bạn như không thở được khi mặc. Các loại vải tốt nhất để phù hợp may Vest chỉ có len cao cấp. Loại vải này thoát hơi tốt và cũng duy trì hình dáng “như mới" khi mặc trong một thời gian dài hơn.

Len nhập khẩu không rẻ, vì vậy các cửa hàng nhập khẩu Vest thường không đặt bất kỳ bộ nào do giá cao sau thuế nhập khẩu, rất khó bán. Thợ may địa phương không có khả năng dự trữ len chất lượng co và đã được xác thực hoặc sử dụng nó để may Vest với lý do tương tự, vì quá ít khách hàng của họ có kiến thức về các loại vải, thợ may thường cố gắng dự trữ các loại vải rẻ hơn cho phép họ duy trì giá thấp hơn đến khách hàng của họ để tạo một lợi thế cạnh tranh với các cửa hàng Vest ở trung tâm mua sắm.

Nếu bạn đang sử dụng xe máy là phương tiện giao thông chính của bạn, mặc Vest có thể rất khó chịu. Nhưng lý do này có đủ để bạn trông không chuyên nghiệp? Không! Mặc quần áo thường ngày trong quá trình di chuyển đi đến chổ làm và lúc về, và thay đổi Vest trong giờ làm việc. Khi cần thiết phải ra ngoài để gặp khách hàng hoặc đối tác kinh doanh, sử dụng xe taxi thay vì xe máy của bạn, để bạn có thể giữ độ tươi tỉnh và sạch sẽ.

"Nhưng tôi sợ người khác sẽ nói tôi là" chảnh." Thực sự, đây là lý do tồi tệ nhất tôi nghe được khi cố vấn cho những doanh nhân về hình ảnh chuyên nghiệp của họ. Khi bạn để điều này ảnh hưởng đến bạn, bạn đang để cho “những người tự làm thấp hình ảnh bản thân của họ” kéo bạn xuống cùng cấp bậc của họ. Một điều tôi có thể chắc chắn với bạn là khi bạn quyết định cải thiện bản thân bằng bất kỳ cách nào, những người xung quanh bạn thấy không thoải mái, có lẽ vì họ sợ bạn sẽ trở nên thành công hơn họ, vì vậy họ cố gắng ngăn cản bạn. Hãy nhớ rằng “Sự bất hạnh rất thích có bạn bè."

 Khi bạn vượt qua tất cả những lý do để duy trì một hình ảnh doanh nghiệp kém, đừng cố gắng thay đổi một mình và đừng mong việc hình ảnh chuyên nghiệp của bạn được tạo bởi những nhân viên bán hàng không được đào tạo chuyên môn, hoặc những thợ may chỉ đơn giản là làm theo những gì bạn đặt hàng. Bạn nên tiếp nhận lời khuyên từ các chuyên gia.

Nếu bạn không có sự tư vấn chuyên nghiệp, bạn sẽ chọn màu sắc hoặc các mẫu thiết kế không phù hợp với tông màu cơ thể bạn. Một người chuyên nghiệp biết làm thế nào để nhìn vào tóc, mắt của bạn, và màu da cũng như hình dạng cơ thể của bạn để giới thiệu các màu sắc, mẫu thiết kế của vải, và các chi tiết thiết kế Vest phù hợp cho bạn.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng khía cạnh quan trọng nhất của kinh doanh là cách giao tiếp. Một bộ Vest phù hợp không hề làm giảm đi mà sẽ nâng cao các kỹ năng của bạn. Một bộ Vest tối màu sẽ làm ẩn cơ thể bạn từ tầm nhìn, khoảng chữ "V" ở giữa được tạo ra bởi các đường nút của ve áo giúp áo sơ mi sáng màu bên dưới tạo ra các hiệu ứng của đèn chiếu để tập trung các đối tác vào miệng và mắt khi bạn đang nói; phần cổ tay áo từ dưới tay áo áo khoác giúp điều chỉnh tay phù hợp với động tác tay của bạn.

Kenn Smith
Chủ Tịch CT TNHH MTV Brijuni

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm