Mất cà vẹt xe nhưng chưa được cấp lại

Tháng 6-2010, ông Nguyễn Cần Thơ (phường 13, quận 10, TP.HCM) mua lại của người bạn chiếc xe mô tô 250 phân khối mang biển số 51A6-2892… Trước khi mua, ông có nhờ người quen làm trong lực lượng CSGT của một quận kiểm tra số khung, số máy và hồ sơ xe. Đến tháng 7-2010, sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, ông đã được Công an quận 10 cấp giấy đăng ký xe (cà vẹt).

Mất cà vẹt xe nhưng chưa được cấp lại ảnh 1

Ông Thơ và chiếc mô tô bị mất cà vẹt hơn hai năm qua vẫn chưa được cấp lại. Ảnh: TH.HIẾU

Xui rủi xảy ra khi vào đầu tháng 12-2010, ông Thơ đánh rơi bóp trong đó có cà vẹt xe. Ông đã đến Công an quận 10 làm thủ tục cấp lại cà vẹt nhưng nơi đây chỉ ông lên Đội Đăng ký quản lý phương tiện (282 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh). Tại đây, ông đã nộp đầy đủ các giấy tờ và đóng lệ phí nhưng chờ mãi đến cuối tháng 3-2011, ông mới nhận được yêu cầu mang xe đến phòng Kỹ thuật hình sự (Công an TP.HCM) để làm thủ tục giám định xe. Tiếp tục chờ đợi hơn một năm sau, ông mới nhận được thư của Phòng CSGT đường bộ-đường sắt - Công an TP.HCM cho biết đã chuyển hồ sơ xe sang cơ quan điều tra. Bản thân ông cũng nhận được giấy mời đến làm việc với cơ quan điều tra. Đến tháng 2-2013, ông được cơ quan điều tra báo tin họ đã chuyển hồ sơ của ông về lại Phòng CSGT đường bộ-đường sắt.

Từ đó đến nay, ông Thơ đã nhiều lần tới lui Phòng CSGT đường bộ-đường sắt và Đội đăng ký xe (282 Nơ Trang Long) nhưng vẫn không nhận được câu trả lời chính thức.

“Có một chiến sĩ báo miệng cho tôi biết số khung, số máy của xe bị đục lại. Không rõ cơ quan công an kiểm định thế nào mà trước đây thì cấp cà vẹt nay lại không cấp. Việc này gây rất nhiều khó khăn và thiệt hại cho tôi hơn hai năm qua” - ông Thơ ngán ngẩm nói.

Thẩm quyền giải quyết là của TP

Trước đây, do có thẩm quyền cấp giấy đăng ký xe mô tô 250 phân khối nên quận đã cấp cà vẹt xe cho ông Thơ. Khi đó, quận đã kiểm tra số khung, số máy rất kỹ càng và không phát hiện có gì bất thường. Nay theo quy định mới quận không còn quyền cấp cà vẹt cho loại xe này nên quận đã chuyển hồ sơ xe của ông đến Phòng CSGT đường bộ-đường sắt.

Trung tá NGÔ VĂN SƠN, phụ trách đăng ký xe, Công an quận 10

Đang chờ Cục chỉ đạo

Kết quả giám định cho thấy số khung, số máy của xe chưa đúng và do còn nhiều vấn đề vướng mắc nên phòng không thể giải quyết. Nhận thấy ông Thơ chỉ là nạn nhân của các vấn đề sai sót trước đây nên phòng đã gửi văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Cục CSGT đường bộ-đường sắt để giải quyết nhằm tránh gây thiệt hại không đáng có cho ông Thơ.

Thượng tá TRẦN THANH TRÀ,Trưởng phòng CSGT đường bộ-đường sắt - Công an TP.HCM

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm