Minh oan cho giảng viên Trường ĐH Quy Nhơn bị tố gạ tình

Ngày 25-9, Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định) công bố kết luận thanh tra của trường về việc ông LVL, trưởng một bộ môn của khoa Lý luận chính trị-Hành chính của trường, bị tố “gạ tình”.

Kết luận do ông Nguyễn Đình Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, ký cho biết: ngày 17-6, trong một buổi thi học kỳ, sinh viên LTN (lớp kế toán) vi phạm quy chế thi và bị thầy L. lập biên bản đình chỉ thi. Sinh viên N. không chịu ký vào biên bản và sau đó gặp thầy L. xin hủy biên bản nhưng không được. Hơn 10 ngày sau, một người quen của sinh viên N. gọi điện thoại đến trưởng khoa Lý luận chính trị-Hành chính Trường ĐH Quy Nhơn cho rằng gia đình sinh viên N. có bằng chứng về việc ông L. gạ tình, rủ sinh viên N. đến khách sạn mới được hủy biên bản.

Sau đó, mẹ của sinh viên N. gửi email đến trường một đoạn ghi âm cùng hai tin nhắn điện thoại, cho rằng thầy L. đã gạ tình con bà. Trong tháng 8-2014, một tờ báo thông tin về việc gạ tình này…

Theo kết luận, thầy L. không hề có một liên quan nào đến các chứng cứ mà gia đình sinh viên N. tố cáo ông gạ tình. Đoạn ghi âm, hai tin nhắn điện thoại không có dấu hiệu nào liên quan đến thầy L. Đến nay, đoàn thanh tra vẫn chưa xác định số điện thoại gửi hai tin nhắn vào máy của sinh viên N. là của ai; chỉ biết rằng hiện nay số sim này đang rao bán trên mạng với giá 1,5 triệu đồng.

Làm việc với đoàn thanh tra, mẹ của sinh viên N. cho biết gia đình không gửi đơn tố cáo cũng như các chứng cứ cho các PV báo chí mà chỉ gửi cho nhân viên kỹ thuật của một tờ báo. Bà thừa nhận việc làm lâu nay của mình là sai lầm. Ngày 12-9, mẹ sinh viên N. đã công khai xin lỗi thầy L. cùng lãnh đạo Trường ĐH Quy Nhơn, lãnh đạo khoa Lý luận chính trị-Hành chính nhưng thầy L. yêu cầu bà phải xin lỗi bằng văn bản.

Tại cuộc họp ngày 25-9, ông Nguyễn Đình Hiển cho rằng việc làm của gia sinh viên N. và bài báo đã gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của thầy giáo LVL và Trường ĐH Quy Nhơn. Trường sẽ chuyển hồ sơ, đề nghị cơ quan công an điều tra, xử lý người chủ mưu dàn dựng kịch bản ghi âm, ngụy tạo chứng cứ, vu khống thầy L.

Về sinh viên N., trường sẽ xử lý kỷ luật vì vi phạm quy chế thi, vi phạm đạo đức sinh viên, có hành vi tham gia đưa ra chứng cứ không có căn cứ để vu khống thầy giáo L.

TẤN LỘC - ĐẮC PHỤNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm