Mỗi năm có gần 2.000 trẻ em bị đuối nước

Sáng 19-5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã phát động toàn dân tập luyên môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019 trên toàn quốc nhằm giảm thiếu tối đa số người tử vong do đuối nước, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ, bơi là môn thể thao hữu ích, tuy nhiên biết bơi vẫn chưa đủ, điều quan trọng là cần phải có kiến thức và kỹ năng về phòng chống đuối nước, có như vậy mới giúp chúng ta vượt qua hiểm họa và nguy cơ đe dọa tính mạng của con người.

Theo Phó Thủ tướng, mỗi năm cả nước có hàng nghìn người bị đuối nước, trong đó có gần 2.000 trẻ em.

Trong thời gian qua, các cấp, ngành đã đưa ra nhiều giải nhằm ngăn ngừa đuối nước, nhưng số người tử vong do đuối nước vẫn còn cao. Chính vì vậy, mỗi người phải thực sự nghiêm túc nhìn nhận vấn đề. Muốn giảm thiểu được số người tử vong do đuối nước, trước hết phải biết bơi và có kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước khi gặp nguy hiểm.

Các địa phương, cơ quan chức năng phải có cảnh báo nơi có nguy cơ tiềm ẩn đuối nước như khu vực nước xoáy, nước sâu...; giảm thiểu nguy cơ thiên tai bằng cách bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các cấp, ngành thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016-2020; các cấp các ngành, nhân dân tiếp tục đồng hành và hưởng ứng phong trào tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019 và những năm tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…