Mong con đến trường học để 'cai' điện thoại, tivi...

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có tờ trình về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM từ ngày 7-2.

Với đề xuất này, nhiều phụ huynh đồng tình và cũng có thêm một số góp ý để việc đi học trở lại suôn sẻ, hạn chế việc lây nhiễm dịch bệnh khi đến trường.

Không phải gửi con ở nhóm trẻ tự phát

- Theo tôi, việc cho trẻ mầm non đi học lại trên tinh thần tự nguyện là một đề xuất hợp tình hợp lý, vẹn cả đôi đường. Ai muốn con đến trường thì cứ đăng ký, ai không muốn, còn lo lắng dịch bệnh thì có thể tiếp tục để con ở nhàbạn đọc Thanh Ngân.

- Bạn bè của tôi rất nhiều người phải để con nhỏ ở nhà tự trông nhau. Gần đây, vụ việc hai bé 5 tuổi, 7 tuổi ở nhà không có người lớn trông coi gặp phải cướp ở Đồng Nai, lại khiến họ thêm phần lo lắng. Lo nhưng cũng đâu còn cách nào khác. Một số khác cũng đành gửi con cho các nhóm trẻ tự phát với chi phí rất cao nhưng đổi lại con cũng chỉ được xem ti vi, ăn uống không đảm bảo. Nếu như vậy thì đi học có phải tốt hơn không? – bạn đọc Chi Lê.

Nhiều người phải nghỉ làm để trông con trong suốt mấy tháng dịch bệnh. Ảnh: NGỌC LÀI

- Hiện nay, mặc dù trường mầm non không hoạt động nhưng những nhóm trẻ tự phát đầy rẫy. Việc gửi các cháu vô các nhóm trẻ tự phát như thế có nguy cơ nhiễm dịch bệnh COVID-19 còn cao hơn là được đi học ở trường – bạn đọc Đoàn Nguyên Quân.

- Tôi hoàn toàn đồng ý với đề xuất này của Sở GD&ĐT TP. Ở bậc học mầm non, ai đồng ý cứ cho con đến trường, ai không đồng ý cứ tiếp tục để con ở nhà. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi người có điều kiện kinh tế cũng như cách nhìn nhận về dịch bệnh khác nhau. Việc có cho con đi học lại ở trường hay không còn tùy hoàn cảnh, chúng ta đừng bàn tới bàn lui– bạn đọc Thanh Ngân.

- Phụ huynh nào mong muốn con học lại thì đăng ký, ngược lại thì cho con ở nhà. Chỉ mong nhà trường và giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch. Đồng thời, nhà trường mầm non có mở thì nhận cho bé ăn, giữ bé cả ngày, chứ đừng như lúc trước 11 giờ phải đón về - bạn đọc Binh Le.

Đi học để “cai” ti vi, điện thoại

- Tôi oải lắm rồi, nghe tin các con sắp đi học lại mà mừng. Nhiều người ca thán bảo sợ lây lan dịch bệnh khi đi học. Thế nhưng, có ai thấy các con chen chúc nhau chơi ở công viên mà không có khẩu trang không, rồi ở nhà thì dí mắt vào điện thoại, tivi. Ở nhà riết các con không được giao tiếp với bạn bè, đầu óc cũng chậm chạp hẳn – bạn đọc Thanh Xuân.

- Tôi ủng hộ đề xuất con đi học. Con tôi ở nhà xem tivi miết nên bị chậm nói. Vợ chồng tôi phải đi làm, không ai có thể ngồi chơi cùng con cả ngày – bạn đọc Ka Nguyên.

Phụ huynh tranh thủ đưa con ra công việc để "cai" điện thoại, tivi. Ảnh: NGỌC LÀI

- Con của tôi học lớp 6, bố mẹ đi làm, con ở nhà một mình rồi tự học online. Bé suốt ngày chăm chăm điện thoại, chơi game. Tôi đi làm không yên tâm chút nào, cứ như ngồi trên đống lửa. Cứ đà này sẽ không ổn, cho nên tôi ủng hộ cho con đi học trực tiếp mặc dù cũng khá lo lắng và hồi hộp – bạn đọc Hồng Lĩnh.

- Vợ tôi đã phải nghỉ làm để chăm con trong suốt mấy tháng qua. Kinh tế gia đình trở nên chật vật. Con được đi học, vợ tôi đi làm lại thì gánh nặng gia đình mới vơi bớt phần nào – bạn đọc Nguyễn Nghĩa.

- Chắc chắn, những người thuộc trường phái cẩn thận sẽ không đưa con tham gia học trực tiếp ngay mà họ sẽ thăm dò. Nếu TP.HCM kiểm soát tốt thì khả năng tất cả phụ huynh sẽ để bé quay lại trường thôi– bạn đọc Trần Vũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm