Một quán nhậu khiến cả khu tập thể không yên

(thường gọi chung cư Cô Bắc), phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM gửi đến báo Pháp Luật TP.HCM, Phòng Kinh tế quận 1 đã cấp giấy phép kinh doanh quán ăn “Vịt cỏ 10 món” cho hộ 274 trong chung cư này, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của nhiều hộ lân cận.

Chung cư trên được xây dựng từ trước năm 1940 và chỉ có hai tầng. Từ khi có quán vịt cỏ, khách khứa ra vào thường xuyên, những gia đình ở đây không lúc nào yên khi phải sống chung với mùi thức ăn lúc nào cũng nồng nặc, tiếng ồn và khói bụi vì quán sử dụng giếng trời làm nơi nấu nướng.

“Từ trước tới nay chưa có hộ nào tới kinh doanh hết, quán ăn này đã làm đảo lộn cuộc sống gia đình tôi. Nhà có ba người già, ồn ào như vậy không thể ngủ được, bọn trẻ cũng không thể học hành” - bà Hương bức xúc. Dù chủ quán có liên hệ xin phép và thỏa thuận hỗ trợ tiền cho gia đình hằng tháng nhưng bà từ chối. “Chúng tôi không cần tiền, chỉ cần một giấc ngủ bình thường thôi” – bà nói.

Trao đổi với chúng tôi, Phòng Kinh tế quận 1 cho biết đã căn cứ theo Điều 71 Nghị định 78/2015 về đăng ký doanh nghiệp tham mưu cho UBND quận 1 cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại địa chỉ 274 Cô Bắc vào ngày 22-3-2017. Các tài liệu liên quan cho thấy địa chỉ 274 Cô Bắc không thể hiện là nhà chung cư nên phòng tham mưu thủ tục cấp phép theo đúng quy định.

Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, không khí… tại đây ảnh hưởng quá lớn tới đời sống của các hộ dân xung quanh, phòng đã phối hợp với UBND phường Cô Giang, Phòng TN&MT, cảnh sát PCCC và các đơn vị liên quan đi kiểm tra. Kết quả là quán ăn “Vịt cỏ 10 món” cam kết sẽ di dời trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm