Mua nhà 10 năm chưa được sang tên

Bà V. trả cho ông T. 350 triệu đồng, ông T. cũng bàn giao nhà cho bà V. Trong hợp đồng mua bán giấy tay, hai bên thỏa thuận ông T. có nghĩa vụ phải thực hiện công chứng hợp đồng mua bán và hoàn tất các thủ tục sang tên thì bà V. mới giao hết số tiền mua nhà còn lại.

Sau đó, bà V. đã sửa chữa cấu trúc nhà, tách ra thành hai căn và bán cho hai người khác. Giấy phép xây dựng do ông T. đứng tên. Tháng 7-2007, trên cơ sở căn nhà cũ đã tách, ông T. được UBND quận Tân Bình cấp hai giấy hồng mới. Sau đó, ông không sang tên cho phía bà V. mà lại đem giấy hồng đi thế chấp vay tiền.

Bà V. khởi kiện yêu cầu TAND quận Tân Bình buộc ông T. phải sang tên nhà cho bà. Ông T. thì phản tố đòi bà V. phải trả phần tiền mua nhà còn thiếu là 354 triệu đồng cộng với lãi phát sinh là hơn 500 triệu đồng. Ông cho rằng theo điều 1 của hợp đồng mua bán giấy tay giữa hai bên, sau năm tháng kể từ ngày ký hợp đồng, bà V. phải trả tiếp phần tiền còn lại nhưng đến nay bà không trả nên ông không sang tên.

Mới đây, TAND quận Tân Bình đã xử sơ thẩm vụ kiện, nhận định theo điều 2 của hợp đồng mua bán giấy tay giữa hai bên, ông T. có nghĩa vụ phải thực hiện công chứng hợp đồng mua bán và hoàn tất các thủ tục sang tên thì bà V. mới giao hết số tiền còn lại. Như vậy việc ông T. đã bán nhà, đã bàn giao nhà cho bà V. mà lại mang giấy hồng đi thế chấp cho người khác để vay tiền là hoàn toàn sai. Từ đó tòa tuyên chấp nhận yêu cầu của bà V., buộc ông T. phải sang tên căn nhà đã bán hơn 10 năm trước cho bà V. Ngược lại, bà V. phải trả cho ông T. 354 triệu đồng, không phải chịu lãi vì lỗi hoàn toàn thuộc về phía ông T.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm