Mừng như người nghèo lần đầu được nhận cứu trợ

Theo sự hướng dẫn, giới thiệu của Công an tỉnh Quảng Bình, đoàn cứu trợ của Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân, TP.HCM đã đến Hồng Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình để trao quà cho 250 người dân vào sáng 26-10. Mỗi phần quà có giá trị 600.000 đồng, gồm 300.000 đồng tiền mặt và gạo, đồ hộp, nước mắm.

Phần đông những người dân đang chờ đợi này có công việc kiếm sống là ra đồng mò cua bắt ốc, hay lên núi kiếm măng bán, hoặc lên núi chặt vác thuê cây tràm xuống núi với tiền công chỉ từ 70.000-150.000 đồng/ngày. Biết tin có đoàn cứu trợ về, sáng 26-10, nhiều người dân xã Hồng Hóa đã tụ về nhà văn hóa xã để chờ đợi nhận quà, nhiều người mừng rơi nước mắt. 

Thượng tá Nguyễn Thị Triều, Phó Phòng PX03 Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: Những ngày bão lũ vừa qua, không vào rừng, lên núi, hay ra đồng kiếm sống được, rất nhiều người ở đây không có thu nhập. Xã Hồng Hóa tuy có bị ngập nặng, bị lũ ống quét qua, nhưng chưa có đoàn từ thiện nào về giúp nơi này. Đây là đoàn đầu tiên về với người dân.

Khi biết được hoàn cảnh khó khăn của người dân, ông Lê Hữu Nghĩa, Phó chủ tịch, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân, Tổng giám đốc hệ thống chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World, đã quyết định tặng thêm bảy phần quà đặc biệt trị giá 2 triệu đồng mỗi phần cho bảy người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở nơi đây.

Đồng hành cùng các doanh nhân là ông Nguyễn Văn Đâu, Phó chủ tịch thường trực UBMTTQ quận Bình Tân TP.HCM. Bên cạnh đó, đoàn từ thiện đã có sự phối hợp rất tích cực, tận tình của Cơ quan Công an Tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, hướng dẫn đoàn đi trao quà cứu trợ cho bà con.

Chiều 26-10, Đoàn của Hội Doanh ngiệp quận Bình Tân đã trao tiếp 250 phần quà, cho người dân xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình, nơi có lũ  ngập qua mái nhà dân. Tối 26-10, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, với sự hướng dẫn của ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh Quảng Bình, đoàn đã đến nhà viếng và tặng quà cho gia đình cố thượng tá Bùi Phi Công, người vừa hy sinh khi đi cứu nạn người dân bị sạt lở đất vì lũ ở thủy điện Rào Trăng trong những ngày vừa qua.

Ngày 27 và 28-10, đoàn sẽ tiếp tục đi trao quà cho người dân vùng lũ ở tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.

Một người dân đến từ sớm để mong quà. Ảnh: THỦY VĂN.

Chị Lan không có xe máy, đi đường núi 4-5 cây số đến nhận hàng cứu trợ. Đoạn nào dốc núi cao quá chị xuống xe dắt bộ lên dốc. Ảnh: THỦY VĂN.

Bà Đinh Thị Đoàn ở làng Ổi, hai vợ chồng già sống lây lất qua ngày, nương tựa vào nhau. Chồng bà bị tai biến, đứa con trai duy nhất bỏ vào Nam kiếm việc đã mất liên lạc. Ảnh: THỦY VĂN.

  

Đoàn của Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân, TP.HCM cùng công an huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình bốc xếp hàng cứu trợ cho bà con tại huyện Tuyên Hóa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm