Năm 2014, người lao động sẽ khó khăn trong tìm việc

Bà Nicola Connolly, Tổng Giám đốc Adecco Việt Nam, cho biết xu hướng toàn cầu năm 2014 sẽ ảnh hưởng đến thị trường lao động là tỉ lệ thất nghiệp cao, thay đổi sản xuất, sự thiếu hụt kỹ năng ngày càng tăng... Vì vậy, người lao động mới gia nhập thị trường tại Việt Nam trong năm 2014 sẽ gặp khó khăn hơn khi tìm việc làm.

Theo đánh giá của Adecco Việt Nam, năm ngành nóng nhất trong năm 2014 là ô tô, y tế, tiêu dùng nhanh, công nghệ thông tin và bảo hiểm với năm vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao trong lĩnh vực văn phòng là bán hàng, kế toán và tài chính, nhân sự, quản trị, tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Bà Nicola Connolly nhấn mạnh thị trường lao động Việt Nam vẫn rất rộng cửa đối với những ứng viên có kỹ năng, thích ứng tốt với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Nghiên cứu của Adecco Việt Nam cho thấy hiện nay có khoảng cách lớn giữa cung và cầu trong từng ngành nghề khác nhau. Cụ thể, ngành bán hàng có nguồn cung gần 13% so với 28,6% nhu cầu, ngược lại cung ứng lao động kế toán có hơn 10% trong khi nhu cầu thực tế chỉ 4,37%.

TX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm