Ngăn chặn sang tên quyền sử dụng đất

Khi tôi tiến hành thủ tục đăng bộ sang tên thì bị Chi cục Thi hành án (THA) huyện Bến Lức (Long An) ra quyết định quản lý giấy tờ nhằm ngăn cản việc chuyển quyền sử dụng đất sang tên tôi. Vậy việc trên có phù hợp?

Nguyễn Kim Thảo (ấp Phước Toàn, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

ÔngNGUYỄN VĂN HỌC, Chi cục trưởng THA dân sự huyện Bến Lức,trả lời: Trong quá trình tổ chức thi hành nhiều bản án, người chủ các phần đất mà bà Thảo mua tuy có điều kiện THA nhưng không tự nguyện thi hành. Người chủ này đã đối phó bằng cách ủy quyền cho ngân hàng bán nền đất mà người này đã thế chấp với giá không hợp lý nhằm không thực hiện nghĩa vụ THA.

Mặt khác, Thông tư liên tịch số 14 (ngày 26-7-2010 của Bộ Tư pháp, TAND Tối cao, VKSND Tối cao) quy định: Đối với tài sản đã được cầm cố, thế chấp hợp pháp mà có giá trị bằng hoặc nhỏ hơn nghĩa vụ phải thanh toán theo hợp đồng cầm cố, thế chấp thì chấp hành viên phải yêu cầu người nhận cầm cố, thế chấp thông báo để cơ quan THA kê biên tài sản đã cầm cố, thế chấp khi người vay thanh toán hợp đồng đã ký hoặc để kê biên phần tiền, tài sản còn lại (nếu có) sau khi tài sản bị bên nhận cầm cố, thế chấp xử lý để thanh toán hợp đồng đã ký.

Với các nội dung trên, Chi cục THA dân sự huyện có đề nghị UBND thị trấn Bến Lức tạm dừng việc chuyển quyền sử dụng đất sang tên bà Thảo mà người chủ đã ủy quyền cho ngân hàng. Cơ quan THA huyện cũng đã ra quyết định quản lý các giấy tờ quyền sử dụng đất nhằm tránh phát sinh thêm rắc rối trong quá trình THA các bản án còn lại.

NHƯ NGHĨA ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm