Nghi án bé gái 14 tuổi bị hiếp dâm đến mang thai

Mẹ của P. là chị NTH (sinh năm 1981), ngụ thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã cầu cứu báoPháp Luật TP.HCM về việc con gái chị bị NHT (22 tuổi, cùng dãy nhà trọ) khống chế, thực hiện hành vi hiếp dâm nhiều lần. Đến khi P. mang thai, T. còn dẫn P. đi phá thai mà gia đình không hề hay biết.

Người lớn vắng nhà, “tranh thủ” hiếp dâm

Lần theo lá đơn cầu cứu, chúng tôi có mặt tại căn nhà trọ gia đình P. đang tá túc. Từ khi xảy ra vụ việc, cuộc sống gia đình chị H. xáo trộn hoàn toàn, chị H. mất ăn mất ngủ còn P. suy kiệt cả sức khỏe và tinh thần sau ca phá thai. Mỗi câu nói ra là mỗi giọt nước mắt lăn dài trên má người mẹ.

Theo chị H., vì hoàn cảnh khó khăn nên cả nhà dắt nhau từ Thái Bình vào Sài Gòn mưu sinh. Tháng 6-2017, trong lúc vợ chồng chị H. đi vắng, người con trai đi học, P. ở nhà một mình liền bị T. xông vào nhà khống chế, dùng tay bịt miệng để xâm hại.

Sau khi xảy ra sự việc, P. sợ cha mẹ biết chuyện la mắng, bạn bè trêu chọc nên không dám kể cho gia đình nghe, chấp nhận mọi sự sai khiến của T. “Nó nói nếu kể sợ tôi đánh nên giấu hết mọi người. T. thì được thể làm tới, bắt nó quan hệ nhiều lần” - chị H. nói.

Chị H. chưa hết bàng hoàng vì sự việc xảy ra cho con gái. Ảnh: Đ.TRANG

Theo lời P., em bị xâm hại bảy lần và mang thai. Đến tuần thứ bảy, T. dụ dỗ P. đi phá thai tại phòng khám tư trên địa bàn huyện và ép P. không được nói ra với ai. “Vì em còn muốn đi học, lộ chuyện ra nhục nhã lắm nên phải chịu” - P. rấm rứt nói.

“Đến hôm con bé đi phá thai về, mặt mũi xanh xao tôi gặng hỏi thì mọi sự mới sáng tỏ, lúc đó tôi như người chết đứng” - chị H. đau khổ nói.

Công an đã vào cuộc

Vì mặc cảm, sợ láng giềng dị nghị nên chị H. vẫn giữ im lặng về vụ việc, chỉ gọi gia đình T. qua để nói chuyện. Tuy nhiên, không thấy T. có thái độ ăn năn, xin lỗi, ngày 1-1-2018, chị H. đã trình báo sự việc với Công an thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, đồng thời tìm đến Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM để nhờ sự hỗ trợ của các luật sư, bảo vệ quyền lợi cho con mình.

Nhận tin báo, chính quyền địa phương cùng với Công an huyện Bình Chánh đã vào cuộc điều tra, tiến hành lấy lời khai hai bên để làm rõ hành vi hiếp dâm trẻ em. Trao đổi với PV, Công an huyện Bình Chánh cho biết hiện cơ quan CSĐT đã tiếp nhận vụ việc. CSĐT sẽ đưa P. đi giám định và điều tra làm rõ, sẽ thông tin sau.

Hiện luật sư Nguyễn Sơn Lâm, Chi hội luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, đang tham gia tư vấn pháp lý miễn phí cho gia đình chị H. Luật sư Lâm cho biết sẽ hỗ trợ hết mình, giúp vụ việc nhanh chóng được làm sáng tỏ, trả lại công bằng cho bé P.

Theo ông Lâm, Điều 142 BLHS quy định người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực, lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân, dùng thủ đoạn để giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác đối với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi mà trái với ý muốn của họ thì đã phạm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Việc thực hiện hành vi này có thể bị phạt tù 7-15 năm, trường hợp nạn nhân có thai thì có thể bị phạt tù 12-20 năm.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 21 BLDS, người 6-15 tuổi khi xác lập, thực hiện giao dịch dân sự phải được người đại diện theo pháp luật đồng ý. Do đó, cá nhân, tổ chức nào thực hiện phá thai cho trẻ vị thành niên (dưới 15 tuổi) mà không được sự đồng ý của cha mẹ trẻ vị thành niên thì đó là thực hiện việc phá thai trái pháp luật.

Theo quy định tại điểm c khoản 5 Điều 28 Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì cá nhân, tổ chức nào thực hiện hành vi phá thai trái pháp luật, tức là thực hiện hành vi hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép, trừ trường hợp cấp cứu thì có thể bị phạt 30-40 triệu đồng. Ngoài ra còn có thể bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 6-12 tháng.

Nếu đã bị xử phạt hành chính mà còn vi phạm hoặc khi thực hiện phá thai gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe người khác thì có thể bị xử lý trách nhiệm hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm