Người hưởng thừa kế đã được đóng thuế

Ngay trong ngày báo đăng, Chi cục Thuế đã mời anh em ông Công đến đóng thuế trước bạ và thuế thu nhập cá nhân để hoàn tất hồ sơ nhận di sản thừa kế. Đồng thời, Chi cục Thuế cũng mong đương sự thông cảm vì đã chậm trễ trong việc chậm cho anh em ông Công đóng thuế.

Trước đó, anh em ông đến Văn phòng Công chứng Nhà Rồng (quận 12) làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế theo pháp luật (nhà và đất) do người mẹ để lại. Nhận thấy trong giấy khai sinh của hai người đều ghi tên cha (không có thông tin về ngày tháng năm sinh, dân tộc, quốc tịch, nghề nghiệp, nơi đăng ký thường trú) nên văn phòng công chứng đã tiến hành xác minh. Kết quả cho thấy người mẹ không có chồng hợp pháp, tên cha trong giấy khai sinh do người mẹ nghĩ ra khi làm khai sinh cho con nên văn phòng công chứng đã chứng hàng thừa kế thứ nhất chỉ có anh em ông Công.

Đầu tháng 11-2013, anh em ông Công mang hồ sơ đến Chi cục Thuế quận kê khai thuế thì Chi cục Thuế quận đề nghị văn phòng công chứng phải kiểm tra lại hàng thừa kế thứ nhất. Sau đó, Văn phòng Công chứng Nhà Rồng có văn bản phúc đáp khẳng định hàng thừa kế thứ nhất không còn ai khác ngoài anh em ông Công. Người mẹ không đăng ký kết hôn với ai và không có hôn nhân thực tế với ai. Dù vậy, anh em ông Công vẫn không được nộp thuế ngay…

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm